Các tàu ngầm Mỹ liên tiếp đến Hàn Quốc

.

Ngày 24-7, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Annapolis của Mỹ đến Hàn Quốc với mục đích tiếp tế. Sự kiện diễn ra chỉ vài ngày sau khi tàu ngầm chiến lược khác của Mỹ rời khỏi quốc gia Đông Bắc Á trong bối cảnh hai nước tăng cường phối hợp an ninh để ứng phó với Triều Tiên.

Yonhap dẫn thông báo của Hải quân Hàn Quốc cho biết: "Việc cập cảng của tàu ngầm Mỹ nhằm bổ sung nguồn cung cấp trong khi thực hiện các nhiệm vụ. Nhân chuyến thăm của tàu USS Annapolis, Hải quân Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch củng cố phòng thủ phối hợp và tiến hành các hoạt động trao đổi nhân kỷ niệm 70 năm liên minh Hàn Quốc-Mỹ". Được biết, nhiệm vụ chính của tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân là tiến hành các hoạt động chống tàu nổi và tàu ngầm. Đây là tàu ngầm thứ hai của Mỹ cập cảng Hàn Quốc trong hai tuần vừa qua. Trước đó, ngày 18-7, tàu ngầm USS Kentucky mang theo tên lửa đạn đạo cũng cập cảng tại Busan, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của một tàu ngầm Mỹ tới Hàn Quốc kể từ năm 1981.

Việc các tàu ngầm Mỹ liên tục đến Hàn Quốc nằm trong kế hoạch cam kết tăng cường sự hiện diện thường xuyên của các tài sản quân sự chiến lược của Mỹ ở Hàn Quốc theo Tuyên bố Washington trong chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tháng 4-2023. Đây cũng được xem là động thái trấn an công chúng Hàn Quốc vốn đang ngày càng cảnh giác trước mối đe dọa hạt nhân và các vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ngày 24-7, Triều Tiên tuyên bố không có điểm dừng trong việc tăng cường sức mạnh quân sự, đặc biệt là nỗ lực phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.