Hàn Quốc: Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề

.

Tính đến chiều 16-7, lũ lụt và lở đất do mưa lớn tại Hàn Quốc khiến ít nhất 35 người chết và hơn 10 người mất tích, trong khi hàng nghìn người phải sơ tán. Hầu hết các trường hợp tử vong là ở tỉnh Bắc Gyeongsang, đông nam Hàn Quốc, do lở đất và sập nhà.

Yonhap dẫn thông báo của Cơ quan thảm họa và quản lý an toàn Trung ương cho biết, số người chết nói trên gồm 7 thi thể được vớt từ chiếc xe buýt bị mắc kẹt trong đường hầm ngập nước ở trung tâm thị trấn Osong, tỉnh Bắc Chungcheong. Số thương vong do ngập đường hầm dự kiến tăng thêm khi chiến dịch giải cứu 15 phương tiện bị mắc kẹt bên trong vẫn tiếp tục.  Tính đến 11 giờ ngày 16-7, tổng cộng 7.866 người tại 13 thành phố và tỉnh phải sơ tán, 216 tuyến đường bị đóng cửa. Sáng 16-7, tổng cộng 12 chuyến bay bị hủy. Cơ quan thời tiết tiếp tục cảnh báo mưa lớn ở các khu vực phía nam. Nhiều nơi sẽ hứng chịu mưa lớn lên tới 300mm cho đến ngày 18-7. Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cam kết đẩy nhanh nỗ lực tìm kiếm và giải cứu những người mất tích.

Cùng ngày, chính quyền tỉnh Akita (Nhật Bản) cho biết, một người thiệt mạng và hơn 2.000 người phải sơ tán khi mưa lớn trút xuống tỉnh này cuối tuần qua. Mưa lớn tiếp diễn tại đông bắc nước này đến hết trưa 17-7, gây lụt lội nghiêm trọng và gia tăng nguy cơ sạt lở đất.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.