Nga chặn 2 UAV tấn công thủ đô Moscow

.

RT dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này đã ngăn chặn nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện cuộc tấn công khủng bố bằng hai máy bay không người lái (UAV) nhằm vào thủ đô Moscow ngày 24-7.

Các phương tiện tác chiến điện tử ở Moscow áp chế khiến hai UAV của Ukraine bị rơi. Thị trưởng Moscow, Sergey Sobyanin, cho biết không có thiệt hại nghiêm trọng, sau khi các UAV tấn công hai tòa nhà không có dân cư rạng sáng 24-7. Một nguồn tin của lực lượng ứng phó khẩn cấp tiết lộ rằng, một số mảnh vỡ của UAV đã được tìm thấy trên đại lộ Komsomolsky ở trung tâm Moscow, cách không xa trụ sở chính của Bộ Quốc phòng Nga. Sở Giao thông vận tải Moscow thông báo, giao thông trên đại lộ Komsomolsky bị hạn chế một phần, và khuyến cáo người dân di chuyển sang các tuyến đường khác.

Ukraine gần đây đã cố gắng tấn công các mục tiêu ở Moscow. Ngày 4-7, 4 UAV đã bị lực lượng phòng Nga bắn hạ trong khi một chiếc khác đã rơi sau khi bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga vô hiệu hóa ở vùng Moscow. Tháng trước, ít nhất 8 UAV bị cho là của Ukraine tấn công vào khu vực trung tâm Moscow, khiến một số tòa nhà bị hư hại. Đây là vụ tập kích UAV lớn nhất nhằm vào Moscow và xảy ra chưa đầy một tháng sau khi Nga bắn hạ hai UAV tiếp cận Điện Kremlin.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.