Nối lại vận tải đường sắt trên cầu Crimea sau vụ tấn công

.

Hoạt động của các đoàn tàu trên cây cầu huyết mạch nối đất liền Nga với bán đảo Crimea đã được nối lại sau vụ tấn công nghi bằng máy bay không người lái (UAV) rạng sáng 17-7 mà Moscow cáo buộc Ukraine đứng đằng sau.

Kênh Telegram Crimea 24 thông báo: “Hoạt động vận tải đường sắt trên cầu Crimea đã được nối lại với chuyến tàu đầu tiên khởi hành qua cầu hướng tới lãnh thổ Krasnodar (Nga) sau khi dừng trên cầu trong 5 giờ do tình trạng khẩn cấp”. Trước đó, Bộ Giao thông Nga xác nhận xảy ra hư hại trên nhịp đường bộ của cầu, trong khi một số phương tiện truyền thông của nước này đưa tin ít nhất 2 người thiệt mạng trong vụ tấn công.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Kiev đã cố gắng tấn công cây cầu bằng tên lửa nhưng không xuyên thủng được hệ thống phòng không của Nga. Đây là lần thứ hai cầu Crimea bị tấn công. Trước đó, ngày 8-10-2022, Ủy ban quốc gia về chống khủng bố (NAC) của Nga thông báo, một chiếc xe tải phát nổ trên cầu vào sáng sớm cùng ngày khiến 3 người thiệt mạng.

Vụ tấn công mới nhất diễn ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức họp khẩn về tình hình ở Ukraine vào ngày 17-7 theo yêu cầu của phái bộ Anh. Trong động thái mới nhất cùng ngày, Nga tuyên bố ngừng tham gia vào thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc ở Biển Đen. Việc thỏa thuận không được gia hạn có thể khiến Ukraine thiệt hại tới 500 triệu USD/tháng từ hoạt động xuất khẩu ngũ cốc.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.