Xả súng chấn động ở New Zealand

.

Ngày 20-7, ít nhất 2 người tử vong và 6 người bị thương trong vụ xả súng tại công trường xây dựng ở Auckland, thành phố lớn nhất của New Zealand, trước thềm lễ khai mạc World Cup nữ 2023. 

AFP dẫn lời cảnh sát cho biết, hung thủ sử dụng khẩu súng săn nạp đạn ghém, di chuyển vào tòa nhà Auckland CBD trên đường Queen, nổ nhiều phát súng và sau đó bị cảnh sát tiêu diệt. Khoảng 50 xe cảnh sát nhanh chóng phản ứng và phong tỏa khu vực. Các chuyến phà vào thành phố bị hủy, trong khi nhiều tuyến xe buýt phải thay đổi lộ trình. Thị trưởng Auckland Wayne Brown kêu gọi người dân tránh đi vào trung tâm thành phố.

Vụ nổ súng tại Auckland diễn ra vài giờ trước khi lễ khai mạc World Cup nữ 2023 tại sân vận động Eden Park ở cùng thành phố. Cảnh sát thông báo rằng vụ việc không phải là nguy cơ đối với an ninh quốc gia tuy nhiên các biện pháp đảm bảo an ninh được tăng cường tại sân Eden Park, nơi đội tuyển New Zealand và Na Uy gặp nhau trong trận khai mạc tại World Cup nữ.

Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins cho biết, lễ khai mạc vẫn diễn ra theo kế hoạch, đồng thời cho biết vụ nổ súng là hành động của một cá nhân và cảnh sát không truy tìm thêm nghi phạm nào. “Không có động cơ chính trị nào trong sự việc”, ông nói.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.