Mỹ: Xả súng kinh hoàng do mâu thuẫn sắc tộc

.

Một thanh niên da trắng khoảng 20 tuổi đã xả súng nhằm vào người da màu vì thù ghét chủng tộc tại một cửa hàng ở thành phố Jacksonville, bang Florida (Mỹ) khiến 3 nạn nhân da màu thiệt mạng.

CNN dẫn thông báo của cảnh sát cho biết, vụ xả súng xảy ra tại cửa hàng ở Jacksonville ngày 26-8 (giờ địa phương). Toàn bộ 3 nạn nhân xấu số, gồm 2 người đàn ông và một phụ nữ, đều là người da màu. Nghi phạm là một nam thanh niên da trắng khoảng 20 tuổi. Y cố thủ trong cửa hàng và tự sát khi cảnh sát được triển khai đến hiện trường. Theo cảnh sát trưởng thành phố Jacksonville, T.K. Waters, vụ nổ súng có động cơ phân biệt chủng tộc. Nghi phạm để lại những tuyên bố nêu “tư tưởng thù ghét” và động cơ xả súng của mình. Cha của nghi phạm đã tìm thấy những thông điệp thù ghét chủng tộc trong máy tính của y và báo cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khi giới chức nhận được tin báo, y đã bắt đầu xả súng ở Dollar General. Thượng nghị sĩ bang Florida Tracie Davis gọi vụ xả súng là “ngày bi thảm” với Jacksonville.

Bạo lực súng đạn đang là vấn đề nhức nhối với nước Mỹ. Cùng ngày ít nhất 7 người bị thương trong vụ nổ súng tại cuộc diễu hành tại Boston (bang Massachusetts) và 4 người khác bị bắn chết ở Joppatowne (bang Maryland). Theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực súng đạn Mỹ, ít nhất 470 vụ xả súng ở nước này kể từ đầu năm đến nay.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.