Trung Quốc công bố Sách Trắng về quan hệ quốc tế

.

Ngày 26-9, Văn phòng thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc công bố Sách Trắng có tiêu đề “Cộng đồng toàn cầu vì tương lai chung: Đề xuất và hành động của Trung Quốc”.

Theo Tân Hoa Xã, cách đây 10 năm, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra ý tưởng xây dựng cộng đồng toàn cầu cùng chung tương lai. Theo Sách Trắng, đề xuất của ông soi sáng con đường phía trước khi thế giới loay hoay tìm giải pháp và thể hiện sự đóng góp của Trung Quốc trong nỗ lực toàn cầu nhằm bảo vệ ngôi nhà chung và tạo ra tương lai thịnh vượng hơn cho mọi người. Để xây dựng cộng đồng toàn cầu vì tương lai chung, tất cả dân tộc, tất cả quốc gia và mọi cá nhân phải sát cánh cùng nhau bất chấp khó khăn hay thách thức nhằm hướng tới sự hòa hợp lớn hơn.

Sách Trắng kêu gọi nỗ lực xây dựng thế giới rộng mở, toàn diện, sạch đẹp, hòa bình lâu dài, an ninh toàn cầu và thịnh vượng chung, biến mong muốn của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn thành hiện thực. Theo Sách Trắng, trong thập niên qua, tầm nhìn về cộng đồng toàn cầu cùng chung tương lai ngày càng được củng cố và nhận được sự ủng hộ rộng rãi hơn.

Trong tương lai, điều này chắc chắn sẽ tỏa sáng như tư tưởng tiên phong, mở ra triển vọng tươi đẹp về sự phát triển chung, ổn định lâu dài và thịnh vượng cho xã hội loài người. Tài liệu cho biết, Trung Quốc đưa ra đề xuất 5 điểm để xây dựng cộng đồng toàn cầu cùng chung tương lai trong các lĩnh vực hợp tác, môi trường an ninh, phát triển, trao đổi giữa các nền văn minh và hệ sinh thái.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.