Du lịch Trung Quốc bước vào cao điểm 'Tuần lễ vàng'

.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết, thị trường du lịch nội địa của nước này sẽ có sự tăng trưởng mạnh trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 8 ngày nhân dịp Tết Trung thu và Quốc khánh năm nay (từ ngày 29-9 đến 6-10).

Global Times dẫn thông báo của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết, trong “Tuần lễ vàng”, du lịch nội địa của Trung Quốc sẽ đạt 896 triệu lượt người, tăng 86% so với cùng kỳ năm 2022, doanh thu du lịch nội địa đạt 782,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 107 tỷ USD), tăng 138% so với cùng kỳ năm trước.

Bắc Kinh sẽ trở thành điểm du lịch “hot” nhất đối với khách du lịch nội địa, dự kiến sẽ đón 12,83 triệu lượt khách. Nhiều thành phố khác cũng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong “Tuần lễ vàng” năm nay, như các thành phố Thành Đô và Đại Liên.

Theo Tập đoàn Đường sắt quốc gia Trung Quốc, ngành đường sắt nước này đã vận chuyển 20,98 triệu lượt hành khách trong ngày 29-9, ngày đầu tiên của “Tuần lễ vàng”. Đây là kỷ lục mới về lượng hành khách di chuyển bằng tàu trong một ngày.

Kỳ nghỉ Quốc khánh, Tết Trung thu trùng với nửa sau của Đại hội thể thao châu Á (Asiad 19) đang diễn ra tại Hàng Châu. Du lịch gia đình kết hợp tham dự các sự kiện thể thao khiến nhu cầu đi lại tăng vọt với cả ngành đường sắt và hàng không nước này.

Đây sẽ là “Tuần lễ vàng” bận rộn nhất trong 5 năm qua, chứng tỏ ngành du lịch Trung Quốc đang bước vào trạng thái bình thường mới và trở thành động lực thúc đẩy nền kinh tế thời hậu Covid-19.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.