Trung Quốc: Nhiệt độ ở mức thấp nhất trong nhiều thập niên

.

Không khí lạnh buốt di chuyển xuống từ Bắc Cực khiến các khu vực miền bắc và đông bắc của Trung Quốc trải qua đợt lạnh kỷ lục. Một số địa phương thậm chí trải qua nhiệt độ ở mức âm 40oC trở xuống.

Theo CNN, trong tháng này, thủ đô Bắc Kinh ghi nhận kỷ lục về số giờ có nhiệt độ dưới 0oC trong các tháng 12 kể từ năm 1951, sau khi đợt không khí lạnh tràn qua nhiều vùng và gây bão tuyết, khiến nhiệt độ giảm xuống mức thấp lịch sử. Tính đến ngày 24-12, một trạm quan sát thời tiết ở Bắc Kinh ghi nhận hơn 300 giờ có nhiệt độ dưới mức đóng băng kể từ ngày 11-12. Cũng trong giai đoạn này, Bắc Kinh ghi nhận 9 ngày liên tiếp có nhiệt độ âm 10oC.

Đợt giá rét ở Bắc Kinh bắt đầu cách đây vài ngày và gây ra hàng loạt vấn đề cho hệ thống tàu điện ngầm của thành phố. Hàng trăm hành khách, trong đó có hàng chục người bị gãy xương sau khi hai đoàn tàu va chạm trên một tuyến tàu điện ngầm đông đúc trong điều kiện tuyết rơi hồi đầu tháng này. Thời tiết khắc nghiệt cũng cản trở nỗ lực cứu hộ sau trận động đất nghiêm trọng ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc đầu tuần trước. Đợt rét đậm ở Trung Quốc khiến nhu cầu sử dụng nhiên liệu sưởi ấm tăng lên mức kỷ lục. Các nhà cung cấp nhiệt điện tại một số thành phố đang đối mặt với áp lực bảo đảm nguồn cung. Một số địa phương phải đình chỉ cung cấp dịch vụ sưởi ấm cho các cơ quan chính phủ và các đơn vị hành chính để ưu tiên cho bệnh viện, trường học và tòa nhà chung cư.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.