Máy bay Boeing liên tục gặp sự cố

.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) xác nhận một chiếc máy bay Boeing 757 của hãng hàng không Delta Airlines gần đây bất ngờ rơi bánh trước khi đang chuẩn bị cất cánh. Trong khi đó, hãng hàng không Alaska Airlines báo cáo sự cố nguy hiểm khi đã phát hiện nhiều máy bay Boeing 737 MAX 9 bị lỏng ốc.

Ngày 23-1, New York Times cho biết, chuyến bay 982 của Delta Airlines đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế Hartsfield-Jasckson đến Botoga (Colombia) vào ngày 20-1 thì bánh xe phía trước của chiếc máy bay Boeing 757 bung ra và lăn xuống một ngọn đồi. Hơn 170 hành khách trên chuyến bay này phải đổi sang máy bay khác. May mắn không có thương vong trong vụ việc. Phát ngôn của Delta Airlines tiết lộ, phần lốp bánh đáp ở mũi máy bay bị lỏng. Tiếp đó, ngày 23-1, Boeing lại phải hứng chịu áp lực khi người đứng đầu Alaska Airlines cho biết, thông qua các cuộc kiểm tra sau một sự cố nguy hiểm, các nhân viên kỹ thuật đã phát hiện nhiều bulong lỏng ren trên máy bay 737 MAX 9 của hãng này. CEO của Alaska Airlines đã bày tỏ thất vọng và bức xúc trước vấn đề trên, đồng thời yêu cầu Boeing cải thiện chất lượng sản xuất.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý liên bang Mỹ đang tăng cường giám sát Boeing sau vụ bật tung một cánh cửa thoát hiểm ở thân máy bay khi chiếc Boeing 737 MAX 9 của Alaska Airlines đang bay trên không trung, khiến chiếc máy bay mới vận hành được 8 tuần này bị thủng một lỗ. Sự cố khiến FAA đình chỉ hơn 170 chiếc MAX 9.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.