Người sống sót kỳ diệu sau động đất ở Nhật Bản

.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, lực lượng cứu hộ đã cứu được một cụ bà 90 tuổi bị mắc kẹt hơn 5 ngày trong căn nhà bị sập do trận động đất xảy ra ở miền trung Nhật Bản. Theo Kyodo, cụ bà đã được cứu ra khỏi ngôi nhà bị sập ở thành phố Suzu, tỉnh Ishikawa. Như vậy, cụ bà đã sống sót kỳ diệu sau khoảng 124 giờ mắc kẹt trong đống đổ nát do động đất. Thông thường, cơ hội sống sót sẽ giảm đáng kể sau 72 giờ kẹt trong đống đổ nát. Cụ bà đã được chuyển đến bệnh viện và trả lời rõ ràng các câu hỏi.

Đến nay, số người thiệt mạng do trận động đất gây ra đã tăng lên 126 người, trong khi hơn 200 người còn mất tích. Gần một tuần sau động đất, các dư chấn vẫn khiến nhà cửa ở tỉnh Ishikawa, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất mạnh vừa qua bị sập, các con đường bị hư hại gây khó khăn cho hoạt động cứu trợ.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, từ tối 7-1, khu vực bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa có mưa và tuyết rơi dày, không chỉ ảnh hưởng đến công tác cứu hộ mà còn khiến cho cuộc sống của người dân tại các khu vực lánh nạn tạm thời thêm phần khó khăn. Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio yêu cầu tiến hành các hoạt động cứu hộ một cách kiên trì và triệt để để cứu càng nhiều mạng sống càng tốt. Hiện, khoảng 30.000 người đang ở nơi trú ẩn tạm thời. Một số nơi trú ẩn không có nước sạch gây ra các vấn đề về vệ sinh và sức khỏe. Chính phủ đã tăng số lượng thành viên Lực lượng Phòng vệ được triển khai đến các khu vực bị ảnh hưởng lên hơn 5.400 người.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.