Câu chuyện cậu bé 12 tuổi cứu hơn 100 người ở Myanmar

.

Cậu bé Paw Myar (12 tuổi) được ca ngợi là “anh hùng nhí” khi đã cứu hơn 100 người trong trận lũ lụt nghiêm trọng vừa qua ở Myanmar. Câu chuyện về sự dũng cảm này đã tạo ra cảm hứng cho cả đất nước của cậu bé trong những ngày qua.

Theo Đài phát thanh và truyền hình Myanmar, trong trận lũ lụt kinh hoàng vừa qua tại nước này, cậu bé Paw Myar sống ở làng Aung Thukha thuộc thị trấn Lewe, đã điều khiển một chiếc thuyền nhỏ tham gia cứu hộ những người bị mắc kẹt nhiều ngày trong lũ lụt. “Trong quá trình cứu hộ, nhiều lúc cháu phải chèo thuyền bằng tay trên sóng lớn và cũng cõng những người già trên lưng. Chỉ trong hai ngày, cháu đã tự mình cứu được nhiều người, cả ban đêm và ban ngày, và cháu rất vui khi thấy mọi người đều an toàn”, Tân Hoa xã dẫn chia sẻ của Paw Myar ngày 10-10.

Hành động dũng cảm của cậu bé nhỏ tuổi có thể được khơi dậy bởi chính ước mơ một ngày nào đó trong tương lai sẽ trở thành bác sĩ giỏi khi hào hứng nói “Cháu luôn mong muốn cứu sống nhiều người”. Tuy nhiên, gia cảnh khó khăn hiện nay của Paw Myar khiến em phải bỏ học giữa chừng. Tân Hoa xã dẫn lời ông Min Naing, cha của cậu bé, một ngư dân, cho biết: “Paw Myar chỉ học tiểu học, vì phải ở nhà phụ giúp nên con trai tôi không thể tiếp tục việc học. Bây giờ, tôi dự định cho cháu đi học để thỏa mãn mong muốn được học hành của cháu. Thằng bé xứng đáng được như vậy. Thằng bé điều khiển thuyền rất giỏi, phải tự vật lộn với sóng và thậm chí không mặc áo phao. Tôi thực sự hãnh diện vì hành động của con trai mình”.

Trong khi đó, anh Ngwe Hlaing, 38 tuổi, người được Paw Myar cứu, cho biết: “Anh em tôi đều là người lớn và khỏe mạnh, nhưng chúng tôi không biết cách xử lý tình huống này. Mọi thứ xung quanh đều là nước và tôi cảm thấy rất lo lắng. Khi cậu bé đến cứu chúng tôi, tôi cảm thấy rất mừng, mạng sống của chúng tôi phụ thuộc vào cậu bé. Không phải ai cũng có thể làm được như cậu bé. Cậu bé thực sự là một anh hùng, mặc dù còn rất nhỏ tuổi”.

Câu chuyện của cậu bé Paw Myar đã nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng và tạo ra cảm hứng cho cả đất nước Myanmar. Hình ảnh cậu bé nhỏ tuổi chèo thuyền trên dòng nước lũ thu hút sự chú ý của rất nhiều người trên các trang mạng xã hội. Nhiều nhà tài trợ đã tìm tới tặng gia đình Paw Myar các khoản quyên góp. Theo Tân Hoa xã, ông Gu Gu, một nhà tài trợ đến từ Yangon, thay mặt cho những người ủng hộ khác đã tặng một chiếc thuyền máy và tiền mặt cho Paw Myar.

“Trong khi những người lái thuyền khác lợi dụng tình hình lũ lụt để kiếm lợi từ việc chở nạn nhân, thì cậu bé Paw Myar đã giúp đỡ mọi người mà không hề lấy tiền. Cậu bé đã sử dụng khả năng của mình để giúp ích cho ngôi làng trong thời điểm khó khăn với lòng nhân ái”, ông Gu Gu ca ngợi.

Bão Yagi, cơn bão mạnh quét qua khu vực Đông Nam Á đầu tháng 9-2024, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều quốc gia, trong đó có Thái Lan, Lào và Myanmar. Riêng tại Myanmar, bão Yagi khiến nước này phải hứng chịu đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 50 năm qua. Mưa lớn vào ban đêm kết hợp hiện tượng sạt trượt đã khiến số người thương vong tăng cao. Theo báo cáo, ít nhất 384 trường hợp tử vong trong các sự cố liên quan. Ngoài ra, hàng chục người khác đến nay vẫn còn mất tích.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.