.
NGÀY ĐẦU TIÊN THI TỐT NGHIỆP THPT VÀ BỔ TÚC THPT

An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

.

>> Đòi hỏi một kỳ thi nghiêm túc, công bằng

Hôm qua (28-5), 14.362 thí sinh trên toàn thành phố thi ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm học 2007-2008, với hai môn thi Ngữ văn - theo hình thức tự luận (buổi sáng) và Sinh học - theo hình thức trắc nghiệm (buổi chiều).
 

Thí sinh đang chờ cán bộ coi thi phát đề thi môn Sinh học. (Ảnh chụp tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh lúc 14 giờ 10 ngày 28-5).


Mặc dù chưa đến 6 giờ sáng, trước cổng các Hội đồng thi, thí sinh và người thân đã tụ tập đông nghẹt để chờ đến giờ mở cửa. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong suốt 150 phút diễn ra môn thi Ngữ văn, ở các Hội đồng thi không xảy ra tình trạng phụ huynh vượt rào để ném tài liệu hay thí sinh đưa đề thi ra ngoài để mong được “ứng cứu”. Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hoa, có con thi tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền tỏ ra hy vọng: Trước ngày thi, con tôi học ngày học đêm, mong rằng ở môn thi Ngữ văn này, cháu làm bài tốt.


 
8 trường hợp được đặc cách miễn thi tốt nghiệp

Ông Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm học 2007-2008, có 8 học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn được đặc cách miễn thi tốt nghiệp.

Cả 8 trường hợp này đều là diện thí sinh tham gia vào đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế các môn Tin, Vật lý và Hóa học.

 
Cạnh đó, nhiều phụ huynh khác cũng cho biết, họ đưa con em mình đi thi cốt chỉ giúp các em đỡ vất vả; đồng thời, động viên tinh thần cho các em mà thôi. 10 giờ, hồi trống báo hiệu hết giờ làm bài thi môn Ngữ văn vang lên. Tại Hội đồng thi Trường THCS Lương Thế Vinh, trên gương mặt nhiều thí sinh hiện rõ vẻ vui mừng, vì làm được bài. Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Linh cho biết: Đề thi môn Ngữ văn ra không khó lắm, em làm bài khá tốt. Hy vọng điểm bài thi sẽ đạt trên điểm trung bình. Theo các giáo viên dạy môn Ngữ văn đánh giá, đề thi môn Ngữ văn dành cho thí sinh THPT và bổ túc THPT năm nay không khó so với những năm trước.
 
Kiến thức mà đề yêu cầu đều nằm trong chương trình lớp 12 và vừa sức đối với thí sinh. Đối với học sinh có học lực trung bình thì các em sẽ làm được bài. Trong suốt buổi chiều diễn ra môn thi Sinh học, tình hình an ninh trật tự tại các Hội đồng thi cũng được bảo vệ nghiêm ngặt, không hề xảy ra tình trạng lộn xộn bên trong và bên ngoài. 15 giờ 30, thời gian làm bài thi trắc nghiệm môn Sinh học kết thúc.
 
Tại Hội đồng thi bổ túc THPT ở Trường THCS Nguyễn Huệ, nhiều thí sinh cho biết đề thi ra không khó; thí sinh Nguyễn Văn Hùng hy vọng, kết quả điểm thi môn Sinh học của mình ít nhất cũng đạt từ điểm 5 trở lên. 

Theo số liệu thống kê, trong ngày đầu tiên diễn ra hai môn thi Ngữ văn và Sinh học, toàn thành phố có 37 thí sinh THPT và 66 thí sinh bổ túc THPT bỏ thi, 3 thí sinh THPT vi phạm quy chế thi. Ông Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo nhận xét, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT diễn ra khá nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Hôm nay (29-5), thí sinh THPT thi môn Vật lý (buổi sáng), Lịch sử (buổi chiều) và thí sinh bổ túc THPT thi môn Địa lý (buổi sáng) và Lịch sử (buổi chiều).

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.