.
CHUẨN BỊ CHO KỲ THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC NĂM 2008

Tất cả đã sẵn sàng

.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2008 diễn ra trong hai đợt: đợt 1 vào ngày 4 và 5-7 gồm các khối A, V; đợt 2 ngày 9 và 10-7 các khối B, C, D, M, T. Phóng viên Báo Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ LÊ TẤN DUY - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), kiêm Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2008 tại Đại học Đà Nẵng, về công tác chuẩn bị cho kỳ thi năm nay. Tiến sĩ Lê Tấn Duy (ảnh) cho biết:                        

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2008 tại ĐHĐN có 52.391 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT); trong đó, đợt 1 có 32.456 thí sinh ĐKDT và đợt 2 có 19.935 thí sinh ĐKDT; so với năm 2007, tăng 1.200 thí sinh. Trước tình hình số lượng thí sinh ĐKDT tăng, Hội đồng Tuyển sinh ĐHĐN đã bố trí 64 điểm thi cho cả hai đợt, với 1.468 phòng thi bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ tốt cho kỳ thi.

Để bảo đảm kỳ thi tuyển sinh diễn ra nghiêm túc, Hội đồng Tuyển sinh ĐHĐN lập Đoàn Thanh tra lưu động gồm 8 cán bộ để thanh tra đột xuất các điểm thi trên địa bàn. Trong cả 2 đợt thi, có tổng cộng 3.183 cán bộ coi thi và giám sát làm nhiệm vụ, bảo đảm mỗi phòng thi có 2 cán bộ coi thi và 5 phòng thi có 1 cán bộ giám sát. Bộ Giáo dục-Đào tạo cũng sẽ cử cán bộ thanh tra vào đứng điểm tại ĐHĐN.

Về công tác bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm thi, nơi in sao đề, vận chuyển đề..., Hội đồng Tuyển sinh ĐHĐN đã lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an thành phố, công an các địa phương để bảo vệ kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Mỗi điểm thi sẽ có 2 cán bộ công an và từ 2 đến 3 cán bộ của ĐHĐN bảo vệ, kiên quyết không để xảy ra tình trạng lộn xộn trong và ngoài các điểm thi. Ngoài ra, lực lượng công an thành phố và công an các địa phương cũng sẽ được tăng cường để giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi và trên các tuyến đường, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Một trong những khó khăn mà thí sinh gặp phải qua các kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ trong những năm qua tại ĐHĐN, đó là phải ngồi làm bài thi ở một số phòng thi bàn ghế thấp, không đúng quy cách. Giải thích vấn đề này, Tiến sĩ Lê Tấn Duy cho biết, vì không đủ phòng thi, nên ĐHĐN phải thuê, mượn thêm các trường tiểu học trên địa bàn thành phố để tổ chức thi. Đây cũng là thực trạng chung ở nhiều địa phương. Hy vọng, với công tác chuẩn bị chu đáo như trên, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2008 tại ĐHĐN sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

NGỌC ĐOAN (Thực hiện)
                                          

;
.
.
.
.
.