.
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG:

Trên 73,59% thí sinh dự thi trong ngày đầu tiên

.

Theo Ban thường trực Hội đồng thi Đại học Đà Nẵng, trong ngày đầu tiên thi đợt 1 diễn ra vào hôm qua 04-7-2008, tại 40 điểm thi của Đại học Đà Nẵng đã có 23.886 thí sinh dự thi, đạt 75,59% số hồ sơ đăng ký dự thi.

Tiến sĩ Lê Tấn Duy, Bí thư Đảng ủy Đại học Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng coi thi Đại học Đà Nẵng khẳng định, tất cả các điểm thi đều diễn ra bình yên, an ninh trật tự bảo đảm và việc chấp hành quy chế trường thi được thực hiện nghiêm túc. Do đã quán triệt từ đầu, tất cả giám thị coi thi và thí sinh đến dự thi đều không có trường hợp vi phạm quy chế từ ngoài phòng thi như mang theo điện thoại di động cùng các thiết bị lưu trữ khác; người nhà đón thí sinh đều ở cách xa địa điểm thi trên 100 mét...

Các thí sinh lưu trú tại ký túc xá ĐH Đà Nẵng chuẩn bị cho ngày thi thứ 2 ngay sau khi kết thúc buổi thi chiều 04-7-2008.
Tuy nhiên, tại một số địa điểm thi trong buổi chiều, môn thi Vật Lý đã có các trường hợp thí sinh sau khi bóc đề thi phát hiện nhầm lẫn về mã số đề thi. Tiến sĩ Lê Tấn Duy cho biết đây có thể là phần lỗi do khâu vào mã số máy tính và đưa vào phong bì, thuộc phạm vi xử lý của quy chế ở các Hội đồng thi. Do đó, Đại học Đà Nẵng đã lập tức chỉ đạo các giám thị coi thi linh động chuyển đổi một số đề thi dự phòng của các thí sinh không đến dự thi cho các thí sinh phát hiện có sự nhầm lẫn này. Con số chính xác về những đề thi sai mã số này sẽ được Ban Thường trực Hội đồng thi tập hợp báo cáo trong ngày 05-7-2008.

Qua tiếp xúc, nhiều thí sinh bày tỏ đã trải qua ngày thi đầu tiên với tâm lý bình ổn. Đề thi Toán năm nay được nhiều thí sinh đánh giá ở mức độ khó. Đề thi Lý có phạm vi ra đề rộng nhưng không hóc búa như năm trước. Đa số thí sinh đều tham gia làm bài đầy đủ nội dung, nhiều thí sinh cho biết đã làm xong phần bài của mình trước thời gian quy định. Các thí sinh ở xa đều được tạo điều kiện về chỗ ở ổn định tại các ký túc xá Đại học Đà Nẵng và các điểm lưu trú miễn phí từ 2 – 3 ngày, nên hầu hết đều có thái độ bình tĩnh trước và sau buổi thi.

Sáng hôm nay 05-7-2008, các thí sinh sẽ tiếp tục tham gia buổi thi thứ 3 môn Hóa học và cũng là buổi thi cuối cùng đợt 1 tuyển sinh tại Đại học Đà Nẵng.

Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.