.
ĐỢT 1 KỲ THI TUYỂN SINH ĐH, CĐ TẠI ĐÀ NẴNG

Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 74,3%

.

* 12 thí sinh và 3 cán bộ vi phạm quy chế thi

Trong hai ngày 4 và 5-7 diễn ra kỳ thi ĐH, CĐ đợt 1, các khối A, V tại Đại học Đà Nẵng, tình hình an ninh trật tự các địa điểm thi được bảo đảm an toàn, nghiêm túc; không xảy ra tình trạng ném tài liệu vào phòng thi hay lọt đề thi ra bên ngoài và ùn tắc giao thông tại các ngả đường, khu vực điểm thi.
 

Thí sinh trao đổi về đề thi.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hiền có một trường hợp thí sinh bị chảy máu do vết thương mổ ở cổ trước đó đã được kịp thời đưa đi bệnh viện. Đặc biệt, gần cuối giờ thi môn toán (sáng ngày 4-7), Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh cùng Đoàn Thanh tra Đại học Đà Nẵng đã đến thăm, kiểm tra một số điểm thi ở các Trường Trương Vương, Kim Đồng, Trần Phú… để chỉ đạo tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối. Nhận xét về đề thi năm nay, đa số các giáo viên đều cho rằng, đề thi môn toán ra hơi dài và khó, đề thi môn lý và hóa vừa sức đối với thí sinh, bởi các câu hỏi trong đề không có sự đánh đố.

Theo Hội đồng Tuyển sinh Đại học Đà Nẵng cho biết, trong số 32.460 thi sinh đăng ký dự thi đợt 1, có  8.341 thí sinh bỏ thi, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 74,30%. Qua hai ngày thi chỉ có 12 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại di động vào phòng thi và 3 cán bộ vi phạm quy chế do không thực hiện đúng quy trình ký giấy thi, giấy nháp và đánh số báo danh cho thí sinh. Theo đánh giá của Hội đồng Tuyển sinh Đại học Đà Nẵng, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đợt hai kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ tại Đại học Đà Nẵng diễn ra trong hai ngày 9 và 10-7, có 19.935 thí sinh đăng ký dự thi, gồm các khối B, C, D, M và T. Hội đồng Tuyển sinh Đại học Đà Nẵng bố trí 24 điểm thi, 577 phòng thi.

 
NĂM 2009, KHÔNG SÁP NHẬP HAI KỲ THI TUYỂN SINH ĐH, CĐ VÀO TỐT NGHIỆP THPT THÀNH MỘT

Tin từ Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, Bộ sẽ đề nghị Chính phủ trong năm 2009 không thực hiện phương án tổ chức hai kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ và tốt nghiệp THPT thành một, theo như dự thảo đề án đổi mới tổng thể thi và tuyển sinh trước đây.

Nguyên nhân do Bộ Giáo dục-Đào tạo muốn có thời gian để chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng hơn các điều kiện nhằm bảo đảm thực hiện thành công chủ trương giảm tải thi cử.

 

Tin và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.