.

Huỳnh Minh Toàn chiến thắng trở về

.

Trưa ngày 29-7, em Huỳnh Minh Toàn, học sinh đoạt Huy chương vàng kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 39 (IPhO 2008) đã về đến Đà Nẵng. Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố, Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, gia đình, thầy cô, bạn bè đã ra sân bay mừng đón Huỳnh Minh Toàn. Với số điểm 37,5/50, Huỳnh Minh Toàn là thí sinh đạt số điểm cao nhất trong đội tuyển Việt Nam tham dự IPhO 2008, và xếp thứ 11 quốc tế.

Huỳnh Minh Toàn và thầy giáo hướng dẫn trở về trong sự chào đón của lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo, thầy cô, gia đình, bạn bè…

11 giờ 30 phút, Huỳnh Minh Toàn cùng thầy giáo hướng dẫn xuống Sân bay Đà Nẵng, nhưng trước đó một giờ đồng hồ, rất đông bạn bè, thầy cô giáo và lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo với những bó hoa tươi thắm, băng rôn và nụ cười rạng rỡ  đã có mặt ở đây để chờ đợi sự xuất hiện của em.
 
Không đủ sức để hòa vào dòng người chạy đến ôm chầm lấy cháu, nhưng bà nội và bà ngoại của Toàn đã không thể giấu niềm hạnh phúc: “Từ hôm qua tới chừ không ăn uống chi mà vẫn thấy no. Mừng quá. Biết cháu đã có Huy chương vàng vậy mà xem trên ti-vi chiếu buổi tổng kết trao giải vẫn hồi hộp đợi họ kêu tên Huỳnh Minh Toàn”.

Một số giải thưởng tiêu biểu của Huỳnh Minh Toàn (76, Nguyễn Như Hạnh, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), học sinh lớp 12A3 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

- Lớp 12: 7-2008:
Huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 39. 4-2008: Huy chương bạc Olympic Vật lý châu Á. Giải nhì quốc gia môn Vật lý.

- Lớp 11:
Giải nhất quốc gia môn Vật lý.

- Lớp 10: Giải nhất thành phố môn Vật lý, Huy chương vàng Olympic 30-4.
- Lớp 9: Giải nhất thành phố môn Vật lý.



Tin và ảnh: THU HOA

;
.
.
.
.
.