.
KỲ THI TUYỂN SINH ĐH, CĐ ĐỢT 2 TẠI ĐÀ NẴNG

74,89% thí sinh dự thi

.

* 4 thí sinh vi phạm quy chế thi
* Đại học Đà Nẵng bù lỗ 500 triệu đồng


Hôm qua (10-7), buổi sáng cuối cùng diễn ra kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 2 tại Đại học Đà Nẵng, với 3 môn thi Địa lý, Ngoại ngữ và Hóa học, trong số 19.950 thí sinh đăng ký dự thi, chỉ có 14.931 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 74,89%.

Tình hình an ninh, trật tự tại các điểm thi được bảo vệ an toàn tuyệt đối, không xảy ra tình trạng lộn xộn ở trong và ngoài điểm thi. Đến hết giờ, các điểm thi mới cho thí sinh ra về. Điều đáng mừng ở buổi thi này là không có thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Thí sinh xem lại đề thi môn Địa lý sau khi thi xong.
Cô Nguyễn Thị Hồng Thúy, giáo viên dạy môn Hóa học của Trung tâm luyện thi ĐH Lê Quý Đôn Đà Nẵng nhận xét: Đề thi môn Hóa học năm nay vừa sức học sinh, bảo đảm cấu trúc đề mà Bộ Giáo dục-Đào tạo đã phổ biến. 50 câu hỏi trong đề chủ yếu nằm trong chương trình học lớp 10, 11, 12. Trong đó, số lượng câu hỏi trắc nghiệm có tính toán là 21 câu, số câu hỏi còn lại nằm trong chương trình phân ban. Nhìn chung, yêu cầu của đề thi phù hợp với học sinh có học lực từ trung bình khá trở lên. Còn với đề thi môn tiếng Anh và Địa lý, các giáo viên dạy THPT nhận xét, đề ra vừa sức, có sự phân hóa rõ rệt đối với trình độ học sinh, bảo đảm được yêu cầu của kỳ thi tuyển sinh ĐH.

Theo số liệu thống kê của Hội đồng Tuyển sinh Đại học Đà Nẵng, qua 3 buổi thi (ngày 9 và 10-8) của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 2 tại Đại học Đà Nẵng, với các khối B, C, D, M và T; trong số 19.950 thí sinh đăng ký dự thi, có 5.009 thí sinh bỏ thi. Về xử lý kỷ luật, chỉ có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do mang theo điện thoại di động, tài liệu và 2 thí sinh bị khiển trách. Không có trường hợp nào cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Nhìn chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tiến sĩ Lê Tấn Duy, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), kiêm Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2008 cho biết, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2008 tại ĐHĐN, có 52.410 thí sinh đăng ký dự thi. ĐHĐN đã bố trí 64 điểm thi, với 3.183 cán bộ coi thi. Song, qua hai đợt thi, trong số 52.410 thí sinh đăng ký dự thi, có 18.317 thí sinh bỏ thi. Trong khi đó, ĐHĐN chi gần 3 tỉ đồng để phục vụ kỳ thi, nhưng nguồn thu từ thí sinh chỉ gần 2,5 tỷ đồng. Do vậy ĐHĐN phải bù lỗ 500 triệu đồng.

Tin và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.