.
NGÀY THI ĐẦU TIÊN KỲ THI TUYỂN SINH ĐH, CĐ ĐỢT 2 TẠI ĐÀ NẴNG

Kỷ luật trường thi được siết chặt

.

* Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 75,10%

Hôm qua (9-7), ngày đầu tiên kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 2 diễn ra tại Đại học Đà Nẵng, với các khối B, C, D, M và T. Trong đợt thi này, Hội đồng Tuyển sinh Đại học Đà Nẵng bố trí 24 điểm thi, 577 phòng thi với 1.239 cán bộ coi thi. Trong buổi sáng diễn ra hai môn thi Ngữ văn và Sinh học, tình hình an ninh trật tự ở các điểm thi được bảo vệ nghiêm ngặt.

Thí sinh đang trao đổi về đề thi môn Toán.
Tại các điểm thi: Trường THCS Trần Hưng Đạo, THCS Trưng Vương, THPT Trần Phú, Trường ĐHSP, THCS Lương Thế Vinh, THPT Nguyễn Thượng Hiền..., đa số phụ huynh tập trung trật tự trong các hàng quán để chờ con em mình, tuyệt đối không có tình trạng lọt đề ra bên ngoài hay nhảy rào vào bên trong ném tài liệu.

Trong buổi chiều diễn ra hai môn thi Lịch sử và Toán, tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi cũng khá tốt. Vào đầu giờ thi môn Toán, tại điểm thi Trường Đại học Sư phạm, có trường hợp thí sinh Trần Văn Thức, số báo danh DDST 46104 bị đau bụng phải đi bệnh viện cấp cứu. Qua trao đổi, nhiều thí sinh cho biết, giám thị coi thi chặt chẽ nên không thể xem tài liệu hay trao đổi bài cùng nhau được.

Tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo, thí sinh Phạm Thị Như Ngọc (Quảng Bình) nhận xét: Đề thi môn Toán dễ, nhưng 5 câu hỏi trong đề hơi dài. Em chỉ làm được khoảng 95%, hy vọng sẽ đạt trên điểm 7. Còn tại điểm thi Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, thí sinh Phan Thị Diễm và nhiều thí sinh khác cùng khẳng định: Đề thi môn Lịch sử dễ, không đánh đố và quá dài. Đa số thí sinh đều làm được bài và hy vọng sẽ đạt điểm cao. Theo quan sát của chúng tôi tại các điểm thi, không có tình trạng thí sinh vứt tài liệu lung tung trong sân hay bên ngoài điểm thi như những năm trước đây.

Theo số liệu thống kê, trong số 19.950 thí sinh đăng ký dự thi, có 14.983 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 75,10%. Trong ngày thi đầu tiên, có 2 thí sinh bị đình chỉ thi và 2 thí sinh bị khiển trách. Theo đánh giá của Hội đồng Tuyển sinh Đại học Đà Nẵng, nhìn chung, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Sáng hôm nay (10-7) thí sinh thi các môn cuối cùng gồm: Địa lý, Ngoại ngữ và Hóa học.

 

Thầy Tán Ngọc, Tổ trưởng Tổ Sinh học Trường THPT Phan Châu Trinh:
Đề thi môn Sinh học năm nay ra hay và khó hơn năm 2007. 50 câu hỏi trong đề thể hiện rõ sự phân hóa từng đối tượng học sinh. Với đề phân ban, câu hỏi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, còn đề không phân ban câu hỏi nằm trong chương trình lớp 11 và 12. Nếu đọc kỹ, sẽ thấy nhiều câu hỏi trong hai đề này đòi hỏi thí sinh phải có khả năng tư duy cao. Nghĩa là, thí sinh có học lực giỏi, khá mới làm được bài. Theo tôi, đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ như thế này là phù hợp, mới chọn được học sinh giỏi vào các trường đại học.

Theo các giáo viên dạy môn Ngữ văn có kinh nghiệm ở cấp THPT nhận xét: Cấu trúc đề thi môn Văn khối C và D năm nay tương đối giống năm 2007. Trọng tâm của đề nằm trong nội dung chương trình lớp 12 và thuộc dạng văn thuật. Các câu hỏi trong đề dễ, rất hay, mang tình gợi mở cao, thể hiện rõ sự phân hóa trình độ của thí sinh. Với hai đề thi này, thí sinh học chương trình phân ban và không phân ban đều làm được. Tuy nhiên, đạt điểm cao hay thấp tùy thuộc vào năng khiếu, sự cảm thụ tác phẩm của từng thí sinh.

 


Tin và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.