.

Nhiều nét mới trong Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIV - 2008

Sáng nay, 30-7, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIV-2008,  do thành phố Đà Nẵng đăng cai sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với các bảng A, B, C và chấm công khai phần mềm sáng tạo, gian triển lãm phần mềm sáng tạo bảng D.

Trước đó, Ban tổ chức đã có buổi họp báo giới thiệu những nét mới của hội thi năm nay. Tên gọi của hội thi năm nay là “Hội thi tin học trẻ toàn quốc” thay cho tên gọi cũ “Hội thi tin học trẻ không chuyên toàn quốc”. Đối tượng dự thi không phân biệt là chuyên hay không chuyên với khối THPT (bảng C). Về nội dung, đề thi khối THPT (bảng C) được đổi mới, tập trung vào đánh giá năng lực thực hành, không nặng về lý thuyết, vì vậy được Ban tổ chức hội thi cho biết trước chủ đề. Các tỉnh, thành, ngành phổ biến chủ đề cho thí sinh bảng C chuẩn bị chương trình máy tính từ nhà và hoàn thiện bài thi trong thời gian thi 180 phút tại hội thi toàn quốc.

Tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIV có 50 đội tuyển đại diện cho 50 tỉnh, thành, ngành với 193 thí sinh. Đây là những em đã có thành tích xuất sắc về tin học, thuộc cả ba khối Tiểu học, THCS, THPT.

Về phía đơn vị đăng cai, các ngành Công an, Y tế, công ty Môi trường đô thị, đội thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Đà Nẵng đã lên kế hoạch phối hợp thực hiện nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường… để cuộc thi diễn ra an toàn, tốt đẹp. Hội thi năm nay có nhiều giải thưởng và phần thưởng với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

THU HOA

;
.
.
.
.
.