.

Siết chặt kỷ luật trường thi

.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 1 năm 2008 diễn ra vào các ngày 4 và 5-7. TS LÊ TẤN DUY (ảnh), Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, kiêm Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2008 cho biết việc tổ chức thi, kỷ luật trường thi... tại Đại học Đà Nẵng như sau:  
                           


Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2008 tại Đại học Đà Nẵng diễn ra trong hai đợt, đợt 1 vào ngày 4 và 5-7 gồm các khối A, V; đợt 2 ngày 9 và 10-7 các khối B, C, D, M, T. Cả hai đợt thi có 52.391 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT); trong đó, đợt 1 có 32.456 thí sinh ĐKDT, đợt 2 có 19.935 thí sinh ĐKDT. Hội đồng tuyển sinh ĐHĐN đã bố trí 64 điểm thi cho cả hai đợt, với 1.468 phòng thi bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ tốt cho kỳ thi. Trong đó, đợt 1 có 40 điểm thi, 911 phòng thi; đợt 2, có 24 điểm thi, với 557 phòng thi.

Nhằm bảo đảm kỷ luật trường thi, Đại học Đà Nẵng đã lập đoàn Thanh tra lưu động gồm 8 cán bộ để thanh tra đột xuất các điểm thi trên địa bàn; có 3.183 cán bộ coi thi và giám sát, bảo đảm mỗi phòng thi có 2 cán bộ coi thi và 5 phòng thi có 1 cán bộ giám sát. Rút kinh nghiệm từ một số trường hợp cán bộ vi phạm quy chế thi trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2007, Hội đồng tuyển sinh đã tổ chức kỹ các đợt tập huấn đối với cán bộ coi thi, Thanh tra thi về quy chế thi năm 2008. Theo đó, cán bộ làm nhiệm vụ thi (kể cả công an) không được mang theo điện thoại di động trong lúc làm nhiệm vụ. Trường hợp nào vi phạm sẽ bị xử lý kiên quyết.

Đối với thí sinh, ngoài những vật dụng được đem vào phòng thi như thước kẻ, com-pa, máy tính không có thẻ nhớ và soạn thảo văn bản... thí sinh tuyệt đối không mang các vật dụng khác, tài liệu vào phòng thi. Lưu ý rằng, nếu cán bộ coi thi phát hiện thí sinh nào mang vào phòng thi điện thoại di động, dù đã tắt nguồn hoặc tài liệu chưa sử dụng, thì vẫn xem như vi phạm quy chế và sẽ bị đình chỉ thi ngay lập tức. Lực lượng công an sẽ có những biện pháp kịp thời để xử lý những đối tượng giải đề thi ở khu vực bên ngoài điểm thi, làm mất an ninh trật tự, gây ảnh hưởng tâm lý thí sinh.

NGỌC ĐOAN (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.