Chiều 25-8, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục-Đào tạo do ông Phùng Khắc Bình, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh-sinh viên (Bộ Giáo dục-Đào tạo) dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố Đà Nẵng về công tác triển khai chương trình “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2013.
Quang cảnh buổi làm việc. |
Riêng năm học 2008-2009, phấn đấu đến cuối năm học toàn thành phố có 7 trường mầm non, 7 trường tiểu học, 7 trường THCS và 2 trường THPT đạt tiêu chuẩn “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Ông Huỳnh Văn Hoa cũng kiến nghị Bộ Giáo dục-Đào tạo những vấn đề sau: Cần có biện pháp tăng cường trách nhiệm của cộng đồng xã hội nhằm huy động các lực lượng xã hội tham gia cùng ngành Giáo dục-Đào tạo xây dựng trường học vững mạnh, thực hiện tốt mục tiêu phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ, năng lực cá nhân, tính sáng tạo của học sinh.
Sớm ban hành tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại cụ thể để nhà trường phấn đấu xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Ngoài ra, Bộ Giáo dục-Đào tạo cũng cần nghiên cứu đổi mới, chỉnh sửa, giảm tải hợp lý chương trình sách giáo khoa các bậc học, ngành học; nhất là đổi mới nội dung, thời lượng giảng dạy của các bộ môn Ngữ văn, Giáo dục công dân, Chính trị, Lịch sử...
Thay mặt đoàn công tác, ông Phùng Khắc Bình ghi nhận những nỗ lực bước đầu mà ngành Giáo dục-Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã triển khai thực hiện chương trình “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; đồng thời sẽ báo cáo với lãnh đạo Bộ những kiến nghị của ngành Giáo dục-Đào tạo Đà Nẵng.
Tin và ảnh: NGỌC ĐOAN