.

Rộn ràng ngày tựu trường

.

Ngày 22-8, 193.480 học sinh các cấp học mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tựu trường năm học 2008-2009. Trên các ngả đường ngập tràn màu áo trắng học trò. Trong buổi gặp mặt đầu tiên này, học sinh học nội quy nhà trường, làm quen với bạn bè, thầy cô giáo chủ nhiệm lớp, ghi chép thời khóa biểu cho năm học...

Học sinh Trường tiểu học Phù Đổng nghe cô giáo phổ biến nội quy nhà trường và dặn dò trong năm học mới 2008-2009.

Sáng ngày 22-8, tại Trường tiểu học Trần Bình Trọng, phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), mặc dù mới 6 giờ 30, nhưng phụ huynh đã tập trung đông đúc để chờ trường mở cổng. Trên nét mặt của nhiều học sinh mới vào lớp 1 biểu hiện sự bỡ ngỡ, lạ lẫm với ngôi trường mới. Chị Nguyễn Thị Mỹ Ngân, phụ huynh cháu Phan Ngọc Nguyên cho biết, thoạt đầu, bé Nguyên thấy lạ lẫm nên hơi sợ sệt, nhưng được các thầy, cô giáo đón tiếp ân cần, cháu không còn sợ nữa.

Em Nguyễn Văn Quang, học sinh lớp 6 Trường THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết cảm xúc của mình: Lần đầu tiên đến trường này nên phải nhìn ngắm ngôi trường mới cho thật kỹ để bớt lạ lẫm. Mấy bạn ở đây ai cũng vui cười hớn hở. Thầy Lại Tấn Nghị, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, nhà trường đã hoàn tất mọi điều kiện để tổ chức dạy và học tốt trong năm học 2008-2009. Sau khi tựu trường, học sinh sẽ cùng giáo viên chủ nhiệm lao động, dọn dẹp vệ sinh trường lớp...

Ông Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo  thành phố cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cho năm học 2008-2009 của ngành đã cơ bản hoàn thành. Trong dịp hè vừa qua, thành phố đã đầu tư gần 92 tỷ đồng để xây dựng mới, sửa chữa các phòng học,  bảo đảm không xảy ra tình trạng học sinh học 3 ca. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục-Đào tạo cũng đã vận động quyên góp gần 30.000 bản sách để hỗ trợ các em học sinh nghèo, mồ côi có điều kiện đến trường.

Công tác mua sắm thiết bị dạy học, đổi mới chương trình thay sách giáo khoa lớp 12 sẽ hoàn thành trong thời gian đến để phục vụ tốt năm học mới. Ngành Giáo dục-Đào tạo cũng đã tuyển mới, bổ sung thêm 72 giáo viên,  bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu giáo viên. Hôm nay (25-8), học sinh bắt đầu học buổi đầu tiên của chương trình năm học mới 2008-2009.

Bài và ảnh: ĐOAN CHI

;
.
.
.
.
.