.

120 triệu USD xây dựng Đại học Quốc tế Đà Nẵng

Chiều 8-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về Dự án Đại học Quốc tế Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Võ Duy Khương bày tỏ vui mừng khi biết Đà Nẵng đã được chọn là một trong 4 địa điểm xây dựng đại học quốc tế tại Việt Nam. Địa điểm được lựa chọn quy hoạch dự án thuộc Làng Đại học cách trung tâm thành phố khoảng 20km, với tổng mức vốn đầu tư là 120 triệu USD. Đây là địa điểm mà thành phố và Bộ Giáo dục - Đào tạo đã lựa chọn để quy hoạch gần 10 năm nay. Đồng thời, khẳng định thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại học Đà Nẵng và Bộ Giáo dục - Đào tạo tạo mọi điều kiện thuận lợi để Dự án Đại học Quốc tế Đà Nẵng có thể sớm được triển khai và đúng tiến độ.

Đại diện ADB đánh giá cao tầm quan trọng của dự án và bằng việc đầu tư Trường đại học tại Đà Nẵng, ADB sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố. Hai bên cũng đã thống nhất về tên gọi của trường đại học này là “Đại học Quốc tế Đà Nẵng”. Trong tháng 1-2009, sẽ có một nhóm tư vấn của Ngân hàng ADB đến cùng phối hợp với nhóm tư vấn của Đại học Đà Nẵng thảo luận các vấn đề cụ thể, để cuối năm 2009 có thể hoàn thành công tác chuẩn bị dự án.

Dự án Đại học Quốc tế Đà Nẵng là một trong bốn dự án đại học quốc tế do ADB hỗ trợ tại Việt Nam cùng với Đại học Việt - Đức (thành phố Hồ Chí Minh), Đại học Khoa học và Công nghệ (Hà Nội) và một trường khác tại Cần Thơ.

ĐÀ NAM

;
.
.
.
.
.