.

Một học sinh bị cô giáo đánh chấn thương ngực

.

Trong lúc học tại trường, cháu Hồ Sỹ Long (2004), học sinh lớp nhỡ 3, Trường mầm non 19-5, quận Hải Châu đã bị cô giáo Tưởng Thị Kim Thanh đánh chấn thương ở ngực.

Cháu Long và những vết thương trên tay, ngực do bị cô Thanh đánh ngày 17-10-2008.

Sự việc xảy ra vào ngày 17-10, sau khi đón Long ở Trường mầm non 19-5 về nhà, trong lúc tắm cho con, chị Lê Tuệ Phương, mẹ cháu Long, trú tại số 79/3 đường Ba Đình (quận Hải Châu) phát hiện trên tay và trên ngực cháu có vết bầm tím. Hỏi mãi cháu Long mới nói bị cô Thanh dùng tay đánh, nguyên nhân do Long đau bụng và “ị” ra quần. Theo kết quả khám bệnh của bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, phòng khám ngoại 3, Bệnh viện Đà Nẵng ngày 18-10-2008, cháu Hồ Sỹ Long bị chấn thương ngực.

Quá bức xúc, ngay trong ngày 18-10, chị Phương dẫn cháu Long đến trình bày sự việc với Ban giám hiệu Trường mầm non 19-5. Sau khi xác minh, tối 20-10, Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo Tưởng Thị Kim Thanh đã đến gia đình chị Phương xin lỗi. Tại đây, cô Thanh thừa nhận có đánh cháu Long, nhưng chỉ đánh ở mông (?); đồng thời, hỗ trợ chi phí điều trị vết thương cho cháu 4 triệu đồng.
 
Được biết, Ban giám hiệu Trường mầm non 19-5 đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô giáo Tưởng Thị Kim Thanh. Gia đình cũng đã trình báo sự việc với cơ quan Công an quận Hải Châu và nhờ cơ quan y tế giám định thương tật của cháu Long; đồng thời đã chuyển cháu Long sang học tại một trường mầm non khác. Chị Phương cho biết thêm, trước đó, sau mỗi buổi học, cháu Long về nhà kể đã từng bị cô Thanh đánh nhiều lần vào đầu, vào lưng... nhưng không để lại dấu vết, đến hôm nay thì mọi việc mới vỡ lở...

Sáng ngày 23-10, trao đổi với chúng tôi, chị Lê Tuệ Phương cho biết, đến hôm nay cháu Long vẫn còn kêu bị đau tức ở vết thương trên ngực. Theo chúng tôi, hành động trên của cô giáo Tưởng Thị Kim Thanh cần được các ngành chức năng xem xét nghiêm túc nhằm tránh xảy ra những trường hợp tương tự trong các trường mầm non.                    

P.V

;
.
.
.
.
.