.

Quy định về thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009

Ngày 13-10, Bộ Giáo dục-Đào tạo có Công văn số 9550/BGDĐT-KTKĐCLGD quy định cấu trúc đề thi, hình thức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009. Theo đó, đề thi tốt nghiệp THPT chủ yếu trong chương trình lớp 12. Các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, đề thi mỗi môn gồm 2 phần:

Phần chung cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao; phần riêng cho thí sinh học theo từng chương trình: chương trình chuẩn hoặc chương trình nâng cao. Thí sinh học chương trình nào làm phần dành riêng cho chương trình đó; riêng thí sinh tự do được chọn một phần riêng thích hợp để làm bài.

Đối với tất cả thí sinh, nếu làm cả hai phần riêng thì sẽ không được chấm điểm. Đối với các môn Ngoại ngữ: Đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao, không có phần riêng. Đề thi dành cho thí sinh bổ túc THPT chủ yếu là chương trình lớp 12 hiện hành. Đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, không có phần riêng.

Đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ chủ yếu trong chương trình lớp 12. Đối với các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, đề thi mỗi môn gồm 2 phần: Phần chung cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao; phần riêng ra theo từng chương trình: chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Thí sinh chỉ được chọn một phần riêng thích hợp để làm bài; nếu làm cả hai phần riêng thì không được chấm điểm. Đối với các môn ngoại ngữ: Đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao, không có phần riêng.

Hình thức thi: Thi theo hình thức tự luận các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Thi theo hình thức trắc nghiệm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật). Môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 (trong số các môn nêu trên) sẽ được Bộ Giáo dục-Đào tạo thông báo vào cuối tháng 3-2009.

HÒA KHÁNH

;
.
.
.
.
.