.

Ngôi trường hữu nghị

.

Chính thức thành lập tháng 5-2007 theo Quyết định 2150/QĐ-BGD&ĐT của Bộ Giáo dục - Đào tạo, nhưng Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin (CNTT) Hữu nghị Việt - Hàn có dự án đầu tư xây dựng từ tháng 12-2003, sau chuyến thăm hữu nghị chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Phan Văn Khải.
 

Một góc Trường Cao đẳng CNTT
Việt - Hàn.

Trong chuyến thăm đó, Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun tuyên bố tặng Chính phủ Việt Nam 10 triệu USD để xây dựng Trường Cao đẳng CNTT ở khu vực miền Trung. Sau 3 năm khẩn trương xây dựng, với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD của 2 Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc, ngôi trường đã hoàn thành với kiến trúc trang nhã, hiện đại.

Tọa lạc trên phạm vi 10ha ở phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Trường Cao đẳng CNTT Việt - Hàn là ngôi trường đầu tiên của Làng Đại học Đà Nẵng. Tại đây, khu vực giảng đường lý thuyết (khu A) gồm các phòng hội thảo, phòng học lý thuyết được trang bị các máy chiếu đáp ứng yêu cầu bài giảng điện tử; giảng đường thực hành (khu B) với 30 phòng học được lắp đặt hơn 1.000 máy tính tốc độ cao của Hàn Quốc, đáp ứng việc dạy và học của 11 chuyên ngành. Khu ký túc xá gồm 5 tòa nhà 3 tầng bảo đảm 1.536 sinh viên sinh hoạt, ăn ở và học tập cùng 1 ký túc xá của giáo viên.

Ngoài các phòng khoa chức năng, trường có trung tâm CNTT, trung tâm hỗ trợ việc làm, trung tâm thông tin tư liệu…

Áp dụng mô hình và phương pháp đào tạo của Hàn Quốc, trường là nơi đào tạo nguồn nhân lực CNTT cho cả nước; bồi dưỡng, đào tạo theo nhu cầu và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên; phối hợp với các trường trong khu vực hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Ngoài đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm, trường thường xuyên mời các giáo sư, tiến sĩ từ Hàn Quốcsanggiảngdạy.    

Với hệ cao đẳng chính quy, Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn đang đào tạo 5 chuyên ngành thuộc lĩnh vực tin học ứng dụng, gồm: đồ họa và  hoạt hình máy tính, thiết kế kiến trúc, công nghệ CAD/CAM/CNC, tin học viễn thông; ngành khoa học máy tính có: hệ thống thông tin, lập trình và mạng máy tính; ngành quản trị kinh doanh có: thương mại điện tử, quảng cáo và quan hệ cộng đồng. Ngoài ra trường cũng đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực quản trị thông tin marketing. Năm học 2007-2008, năm đầu tiên đi vào hoạt động, trường tuyển sinh 720 chỉ tiêu hệ cao đẳng chính quy; năm học 2008-2009 có thêm 850 sinh viên tựu trường. Theo kế hoạch, năm 2012 trường sẽ nâng quy mô lên bậc đại học, hằng năm tuyển 1.600 sinh viên hệ đại học và cao đẳng, 600 học sinh hệ trung học chuyên nghiệp...

Hiệu phó nhà trường, thầy giáo Trần Thiên Thanh cho biết: Với chức năng đào tạo nguồn nhân lực về CNTT cho cả nước, trường đề ra mục tiêu đào tạo và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên rất rõ ràng. Cụ thể như ngành lập trình máy tính, sẽ đào tạo những lập trình viên trình độ chuyên sâu, có khả năng thích ứng với những thay đổi mạnh mẽ của công nghệ. Chương trình đào tạo gồm các nội dung: phân tích, thiết kế các hệ thống thông tin; sử dụng thành thạo các công cụ, ngôn ngữ lập trình trên nền.NET, xây dựng thiết kế các ứng dụng trên Internet, lập trình các phần mềm ứng dụng…

Sinh viên khi ra trường sẽ được tư vấn hỗ trợ giới thiệu và có cơ hội vào làm việc tại các công ty phát triển phần mềm, tham gia thực hiện các dự án CNTT. Với hoạt động của trung tâm hỗ trợ việc làm, trường chủ động chuẩn bị đầu ra cho sinh viên, thông qua các hợp đồng cung cấp nhân lực cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong quá trình học tập, trường đưa sinh viên về các cơ quan có nhu cầu thực tập, làm quen. Mới 2 năm đi vào hoạt động, trường đã mở 50 lớp đào tạo ngắn hạn về CNTT cho cán bộ, học viên trong khu vực.

Bàivàảnh:NGUYỄNCẦU                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  

;
.
.
.
.
.