.

Bằng cấp phải đi đôi với năng lực thật sự của đội ngũ cán bộ, giáo viên

.

(ĐNĐT) - Chiều 13-2, Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện kế hoạch “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thành phố Đà Nẵng”, theo Quyết định số 01/2007/QĐ-UBND ngày 9-1-2007 của UBND thành phố Đà Nẵng.

Quang cảnh hội nghị.
Theo báo cáo của Sở Giáo dục - Đào tạo, qua 2 năm triển khai thực hiện quyết định 01, từ nguồn kinh phí chương trình mục tiêu và nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội đồng đào tạo thành phố, ngành đã chi hơn 2.563 triệu đồng cử cán bộ, giáo viên đi đào tạo các chương trình đào tạo sau đại học, cử nhân quản lý giáo dục, cao cấp lý luận chính trị, trung cấp lý luận chính trị, quản lý Nhà nước.

Đến nay, toàn ngành có 100% giáo viên mầm non đạt chuẩn trở lên, trong đó, có 67,1% trên chuẩn; 100% giáo viên tiểu học có trình độ chuẩn trở lên; trong đó, 76,3% trên chuẩn; 97,8% giáo viên THCS đạt chuẩn, trong đó, 62,8% trên chuẩn và 100% giáo viên THPT đạt chuẩn, trong đó, 11,4% trên chuẩn. Riêng đào tạo sau đại học, toàn ngành có 5 tiến sĩ, 236 thạc sĩ, 5 nghiên cứu sinh và 76 cán bộ, giáo viên đang học cao học.

Trên cơ sở đó, Sở Giáo dục - Đào tạo đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện QĐ 01 trong thời gian đến, trong đó trọng tâm là các đơn vị, trường học tiếp tục rà soát lại những kết quả đã đạt được, đề ra kế hoạch, chỉ tiêu xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đến năm 2010; kịp thời bổ sung đội ngũ cán bộ kế cận, dự nguồn cho các đơn vị, trường học; giới thiệu những nhân tố có năng lực để thành phố có kế hoạch xem xét đào tạo, bồi dưỡng nhằm bổ sung nguồn nhân lực trong thời gian đến…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh ghi nhận những kết quả ngành giáo dục - đào tạo đã đạt được; đồng thời yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo và UBND các quận, huyện cần lưu ý những vấn đề quan trọng trong quá trình thực hiện quyết định 01 trong thời gian đến. Bà Minh nhấn mạnh, việc nâng cao bằng cấp cần phải đi đôi với năng lực thật sự của đội ngũ cán bộ, giáo viên; chú trọng nâng cao phẩm chất chính trị, cụ thể hóa các tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; tiến hành rà soát, so sánh lại những kết quả đã đã được trong 2 năm qua, qua đó, đề ra các nhiệm vụ cụ thể trong thời gian đến.

Tin và ảnh: Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.