.

Ra Tết, học sinh đến trường đều đặn

.

Cứ ngỡ bánh mứt Tết khiến việc học của học sinh phổ thông bị ảnh hưởng, nhưng thực tế trong những ngày vừa qua, các em đã đến lớp đều đặn.

Học sinh tới trường đông đủ (Ảnh chụp sáng 2-2).
Ngay buổi chào cờ đầu năm sau thời gian nghỉ Tết, các em học sinh đã được thầy cô “dò bài” với những câu hỏi: “Để giữ gìn sức khỏe trong ngày Tết, chúng ta phải làm gì?”; “Chấp hành kỷ luật của nhà trường trước, trong và sau Tết gồm những nội dung gì?”… Không riêng học sinh, các bậc phụ huynh cũng được nhà trường kêu gọi động viên con em đi học đúng ngày, đúng giờ và ôn bài đầy đủ. Nhờ vậy, không khí học tập sau Tết không còn ì ạch.

Cô Nguyễn Thị Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển cho biết: “Qua vài ngày đầu tiên, tỷ lệ vắng không nhiều. Số vắng thuộc về các em đang sinh hoạt tại Làng Hy Vọng (nơi nuôi dạy trẻ mồ côi) vì các em về quê thăm nhà nên ra muộn. Không khí học tập đã trở lại bình thường. Ngay ngày đầu năm chào cờ, nhiều em tỏ ra nhiệt tình với các hoạt động sinh hoạt tập thể. Có lẽ, do được nghỉ Tết nhiều (11 ngày) nên các em cảm thấy chơi như vậy là vừa rồi”. Theo thầy Phạm Úc, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hiền: “Cũng vì năm nay thời gian nghỉ khá thong thả nên một số thầy cô về quê ăn Tết đã trở lại trường sớm hơn so với mọi năm. Cả thầy và trò đều tỏ ra hào hứng khi quay lại trường”.

Ổn định việc học của học sinh trước và sau Tết luôn được các trường chú trọng. Dựa theo những quy định chung của Sở Giáo dục - Đào tạo, mỗi trường sẽ triển khai thành những nội dung cụ thể. Theo thầy Phạm Úc, riêng với khối lớp 10, các em thường tỏ ra thiếu tập trung do vừa chuyển cấp nên càng cần được quan tâm nhiều hơn. Nhiều trường đưa ra biện pháp hạ hạnh kiểm đối với những trường hợp vắng không lý do. Em Ngô Nhi, học sinh Trường THPT Thái Phiên cho biết: “Những ngày gần nghỉ Tết hoặc sau Tết mà nghỉ học là bị hạ bậc hạnh kiểm nên không bạn nào dám bỏ bê. Các bạn đi học rất đông đủ. Tuy nhiên, bánh mứt ở nhà lại được mang hết lên lớp “xử” sạch”.

Bài và ảnh: TOÀN VÂN

;
.
.
.
.
.