.

Học sinh, sinh viên Đại học Đà Nẵng vay vốn tín dụng hơn 200 tỷ đồng

Ngày 16-6, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên thông qua 4 điểm cầu truyền hình  tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đà Nẵng, GS.TSKH Bùi Văn Ga, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết: Trong 2 năm qua (từ tháng 9-2007 đến tháng 5-2009), tổng số tiền học sinh, sinh viên Đại học Đà Nẵng vay vốn tín dụng phục vụ học tập ước khoảng 205 tỷ đồng. Cụ thể, có hơn 46 nghìn lượt học sinh, sinh viên được cấp giấy xác nhận vay vốn tín dụng; 64% học sinh, sinh viên xin xác nhận vay vốn. Một số học sinh, sinh viên ra trường năm 2008 đã trả nợ vay ngân hàng, nhưng số này không nhiều, tỷ lệ số vốn vay sinh viên đã trả trên tổng số đã cho vay chưa được 3%.

Để bảo đảm cho học sinh, sinh viên được vay vốn đúng đối tượng, tại hội nghị, GS.TSKH Bùi Văn Ga đã kiến nghị Bộ Giáo dục-Đào tạo chỉ đạo các địa phương cần làm nghiêm túc việc bình xét các đối tượng được vay tín dụng đào tạo và không để một học sinh, sinh viên nào do thiếu kinh phí mà bỏ học. Đồng thời, thiết lập các đường dây nóng tại địa phương để học sinh, sinh viên và phụ huynh phản ánh việc xét cho vay ở các địa phương, các ngân hàng chính sách xã hội.        
               
H.K                                                                                                                         

;
.
.
.
.
.