.
TỔNG KẾT NĂM HỌC 2008-2009

Học sinh giỏi các cấp tăng về số lượng, chất lượng

Chấm dứt việc dạy học “đọc-chép” từ năm học 2009-2010

Báo cáo tổng kết năm học 2008-2009 của Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) thành phố Đà Nẵng cho biết, trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, khu vực, quốc gia năm học 2008-2009, học sinh Đà Nẵng đã đạt được kết quả cao nhất, nhiều nhất so với những năm học trước; kết quả các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, giải toán trên máy tính, thi Olympic 30-4, thi viết thư UPU, v.v..., có tỷ lệ hơn 95% học sinh tham gia đạt giải với nhiều vị trí nhất, nhì toàn đoàn.

Năm học qua, ngành Giáo dục-Đào tạo đã chỉ đạo các trường phối hợp với các tổ chức xã hội ở địa phương mở lớp Tiếp sức đến trường, bồi dưỡng cho học sinh yếu, kém nhằm hạn chế tình trạng học sinh lưu ban, bỏ học giữa chừng; huy động 100% trẻ 6 tuổi đến trường, tập trung làm tốt công tác xóa mù chữ, đạt hơn 99%; nâng cao chất lượng dạy và học ở các cấp học, kết quả hơn 90% học sinh tốt nghiệp THPT, hơn 38% học sinh tốt nghiệp giáo dục thường xuyên…

Năm học 2009-2010, ngành GD-ĐT thành phố tiếp tục tập trung thực hiện cuộc vận động “Hai không” với các nội dung: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc cho học sinh không đạt chuẩn lên lớp” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Toàn ngành phấn đấu đến hết học kỳ 1, 100% các đơn vị trường học có các công trình vệ sinh riêng biệt; tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, chú trọng quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường; thực hiện tốt kế hoạch phòng chống đại dịch cúm A/H1N1; đồng thời triệt để khắc phục tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”, đổi mới cách ra đề 15 phút, 1 tiết và kiểm tra học kỳ theo hướng rèn khả năng tự học của học sinh; vận động toàn ngành chấm dứt việc dạy học chủ yếu qua “đọc-chép”, nhất là ở cấp THCS và THPT, kể từ năm học 2009-2010.

THU HOA

;
.
.
.
.
.