.

Giáo viên không được dạy thêm học sinh lớp của mình

(ĐNĐT) - Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Đà Nẵng, giáo viên không được dạy thêm học sinh của lớp mình phụ trách hoặc đang giảng dạy giờ chính khóa 

    Ngày 21-9, Sở GD và ĐT Đà Nẵng cho biết, Giám đốc Sở Huỳnh Văn Hoa vừa ký văn bản về quản lý, kiểm tra và chấn chỉnh việc dạy thêm trên địa bàn. Theo đó, giáo viên không được dạy thêm học sinh của lớp mình phụ trách hoặc đang giảng dạy giờ chính kóa; không được hoán đổi học sinh cho nhau để dạy thêm. Phòng dạy thêm phải đủ diện tích 1m2/học sinh, thoáng, đủ ánh sáng, đủ bàn ghế và đúng quy cách, không quá 45 học sinh/suất;không được tổ chức dạy thêm cho học sinh bậc Tiểu học. 
    Các trường hợp do phụ huynh yêu cầu chăm sóc, giáo dục phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng các bộ môn năng khiếu phải có thỏa thuận giữa phụ huynh, giáo viên và phải được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép. Đối với các trường đã tổ chức dạy 2 buổi/ngày, nhà trường và giáo viên không được tổ chức dạy thêm cho học sinh dưới bất cứ hình thức nào. Các trường tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi chỉ bố trí trong các buổi học chính khóa và không được thu tiền. Nghiêm cấm việc dạy phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi ngoài giờ chính khóa.

Các tổ chức, cá nhân ngoài ngành GD và ĐT, cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu, giáo viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có dạy thêm chương trình THPT, luyện thi vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp thì liên hệ với Sở GD và ĐT để làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký dạy thêm, thời gian từ 10-10 đến 30-10-2009.

Các cá nhân không đăng ký, không có giấy phép dạy thêm thì không được mở lớp dạy thêm. Giáo viên mở lớp dạy thêm sai quy định, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, trường học phải chịu trách nhiệm.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.