.

Tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục học sinh

Ngày 28-9, Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố có Công văn số 4370/SGD&ĐT-GDTrH gửi các Phòng Giáo dục-Đào tạo, trường THPT, các TTGDTX-HN… yêu cầu tăng cường hơn nữa các biện pháp quản lý, giáo dục học sinh.
 

Theo đó, các đơn vị, trường học tổ chức các buổi nói chuyện đầu tuần, cảnh báo học sinh không được tham gia vào các nhóm gây gổ, đánh nhau; giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phải quản lý chặt chẽ số học sinh trên lớp, theo dõi và thường xuyên liên hệ với cha mẹ học sinh để nắm tình hình cụ thể nhằm có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. Trong các giờ sinh hoạt lớp, giáo viên phải luôn nhắc nhở về tình hình trật tự, nền nếp, việc chấp hành kỷ luật của học sinh.

Các đơn vị trường học hết sức cảnh giác với các vụ gây gổ, xích mích, kéo phe nhóm, tham gia đánh nhau; tăng cường phối hợp với chính quyền, đoàn thể, công an địa phương để có biện pháp hỗ trợ, theo dõi các đối tượng vi phạm pháp luật, lang thang, kéo bè nhóm đánh nhau, xử lý nghiêm những kẻ vi phạm pháp luật.

Trước đó, trên địa bàn thành phố đã liên tiếp xảy ra hai vụ học sinh bị côn đồ hành hung, khiến cho một em bị thương nặng và một em tử vong trước cổng trường (Báo Đà Nẵng đã thông tin).

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.