.
Về bài báo “Thí sinh mừng hụt” trên Báo Đà Nẵng ra ngày 9-9-2009:

Vẫn chưa có câu trả lời từ Đại học Y dược TP.HCM

Chiều 17-9, ông Nguyễn Hoàng Việt - Trưởng ban Đào tạo Đại học Đà Nẵng cho biết: “Chưa nhận được công văn của Trường Đại học Y dược TP.HCM trả lời Công văn số 2723/ĐHĐN-ĐT ngày 3-9-2009 về 3 phương án do Đại học Đà Nẵng đề nghị (Báo Đà Nẵng đã trích đăng trên số báo ra ngày 9-9-2009 - PV). Liên lạc với PGS.TS Võ Tấn Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược TP.HCM thì được biết ông đang đi công tác ở nước ngoài và ông Sơn bảo phải chờ sau ngày 25-9 mới xem xét, quyết định”.

Tuy nhiên, theo chúng tôi nhận thấy, hiện phương án 3 theo đề nghị của Đại học Đà Nẵng là: “Cho phép Đại học Đà Nẵng tiếp tục xét tuyển nguyện vọng 3 ngành Dược sĩ đại học cho đủ chỉ tiêu với điểm nhận đơn xét tuyển từ 25,5 điểm trở lên” đã bị “phá sản” vì thông báo chính thức tuyển sinh nguyện vọng 3 của Đại học Đà Nẵng với thời hạn nhận hồ sơ là từ ngày 15 đến 30-9 và không có xét tuyển nguyện vọng 3 vào Khoa Y dược.

Ngày 16-9, Đại học Đà Nẵng ra thông báo: “Căn cứ Quyết định số 2485/QĐ/YD-ĐT ngày 18-8-2009 của Trường về việc công nhận 51 thí sinh trúng tuyển ngành Bác sĩ đa khoa và 52 thí sinh trúng tuyển ngành Dược sĩ vào Khoa Y dược thuộc Đại học Đà Nẵng năm 2009. Hiện nay, số sinh viên trúng tuyển đến nhập học gồm có 40 thí sinh ngành Bác sĩ đa khoa và 39 thí sinh ngành Dược sĩ, so với số lượng trúng tuyển thì số thí sinh đến nhập học rất thấp. Để bảo đảm đủ số lượng theo chỉ tiêu, Đại học Đà Nẵng đề nghị Trường Đại học Y Dược TP.HCM cho xét tuyển nguyện vọng 3.

Cụ thể như sau: Số lượng: Bác sĩ đa khoa: 11 thí sinh, Dược sĩ: 13 thí sinh. Điểm nộp đơn xét tuyển nguyện vọng 3: Bằng điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 của từng ngành!” nhưng sau đó vội vàng thu lại thông báo này, cũng đủ thấy sự lúng túng của Đại học Đà Nẵng. Còn đối với thí sinh và phụ huynh, có lẽ vì nhận thấy khoản tiền học phí đào tạo của chỉ tiêu ngoài ngân sách Nhà nước quá cao (12 triệu đồng/năm) nên số sinh viên trúng tuyển đến nhập học thấp như vậy.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.