.

Xây dựng Đại học Quốc tế Đà Nẵng lọt vào tốp 200 thế giới

.

(ĐNĐT) - Đến năm 2020, Đại học (ĐH) Quốc tế Đà Nẵng sẽ trở thành một trường ĐH nghiên cứu, sẽ nằm trong tốp 200 của châu Á vào năm 2025 và tốp 100 châu Á vào năm 2030; đến năm 2035, trường phấn đấu sẽ thuộc tốp 500 của thế giới và đích đến năm 2040 sẽ thuộc tốp 200 thế giới

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng khóa 2004-2009 trong lễ tốt nghiệp ngày 29-8-2009

    GS-TSKH Bùi Văn Ga, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết như vậy khi nói về tiến trình xây dựng Trường ĐH Quốc tế Đà Nẵng tại Hội nghị Hiệu trưởng các trường ĐH Việt Nam - Nhật Bản lần thứ nhất tổ chức tại Hà Nội hôm qua, 17-9.

Giới thiệu về Đề án xây dựng ĐH Quốc tế Đà Nẵng là một trong những nội dung quan trọng tại hội nghị này. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết, đối tác chiến lược của Trường ĐH Quốc tế Đà Nẵng có thể là Nhật Bản. Phó Thủ tướng cũng đưa ra các nguyên tắc để xây dựng trường ĐH Quốc tế Đà Nẵng, theo đó, trường phải có sự hỗ trợ mạnh mẽ của các đại học, viện nghiên cứu của Việt Nam, đồng thời chia sẻ nguồn lực, khả năng hợp tác quốc tế của mình với các ĐH, viện nghiên cứu khác của Việt Nam; sinh viên được lựa chọn vào các trường này là những sinh viên tốt nhất của Việt Nam và những sinh viên nước ngoài xuất sắc...

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và ĐH Đà Nẵng cuối tháng 7 vừa qua về công tác chuẩn bị triển khai dự án xây dựng Trường ĐH Quốc tế Đà Nẵng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong năm 2010, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Chính phủ sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD để xây dựng Trường ĐH Quốc tế Đà Nẵng. Phó Thủ tướng đề nghị thành phố cần quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện đề án này.

Trường ĐH Quốc tế Đà Nẵng được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, quy mô đào tạo 35.000 sinh viên. Đây là là một trong bốn dự án ĐH quốc tế do ADB hỗ trợ tại Việt Nam cùng với ĐH Việt - Đức (thành phố Hồ Chí Minh), Đại học Khoa học và Công nghệ (Hà Nội) và ĐH Quốc tế Cần Thơ.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.