.

Tăng cường quản lý, giáo dục học sinh để hạn chế tình trạng bạo lực học đường

(ĐNĐT) - Các trường học tăng cường hơn nữa các biện pháp quản lý, giáo dục học sinh; tổ chức nói chuyện đầu tuần, cảnh giác học sinh không được tham gia vào các nhóm gây gổ, đánh nhau; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc học sinh mang theo hung khí, vũ khí thô sơ và các công cụ hỗ trợ vào nhà trường

    Ngày 27-10, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chủ trì buổi họp với Công an thành phố, UBND các quận, huyện và các sở, ban, ngành có liên quan bàn giải pháp chấn chỉnh tình hình bạo lực học đường, tình hình tội phạm học đường trên địa bàn thành phố có những diễn biến phức tạp. Đặc biệt, có 4 vụ nghiêm trọng liên tục xảy ra trong một thời gian ngắn tại các trường THPT Ngô Quyền, Trần Phú, Nguyễn Trãi và Phan Châu Trinh.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, song chủ yếu là do biện pháp quản lý của nhà trường và gia đình chưa chặt chẽ; công tác phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội vẫn chưa đầy đủ; thiếu thông tin hai chiều giữa nhà trường và gia đình học sinh. Bản thân các học sinh vi phạm hầu hết là những em có học lực trung bình, yếu, kỷ luật kém, nguy cơ bỏ học cao, thiếu sự quan tâm của gia đình; các cấp chính quyền tuy đã có các văn bản chỉ đạo kịp thời song khâu triển khai thực hiện, rà soát của các ngành chức năng vẫn chưa tốt…

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chỉ đạo các trường học tăng cường hơn nữa các biện pháp quản lý, giáo dục học sinh; tổ chức nói chuyện đầu tuần, cảnh giác học sinh không được tham gia vào các nhóm gây gổ, đánh nhau; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc học sinh mang theo hung khí, vũ khí thô sơ và các công cụ hỗ trợ... vào nhà trường. Hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn quản lý chặt chẽ số học sinh trên lớp, theo dõi và thường xuyên liên hệ với phụ huynh học sinh để nắm tình hình cụ thể nhằm có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời.

Nhà trường tăng cường phối hợp với các cơ quan, chính quyền, đoàn thể, công an địa phương để được hỗ trợ kịp thời, đặc biệt đề nghị công an theo dõi, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật. UBND các quận, huyện chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ internet, trò chơi điện tử, dịch vụ giải khát, bán hàng rong tại các khu vực trường học để hạn chế tình trạng học sinh đua đòi, bỏ học dẫn đến các hành vi tiêu cực khác.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh cũng yêu cầu các trường gắn bảng thông báo số điện thoại cần liên lạc của hiệu trưởng, hiệu phó và công an phường bên trong và ngoài cổng trường để hỗ trợ kịp thời việc tố giác các hành vi bạo lực học đường.

Hồ Nguyên

;
.
.
.
.
.