.

Trường tiểu học Phan Thanh tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi vào thứ 7, chủ nhật và thu tiền phụ huynh là sai quy định

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Trường, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục-Đào tạo khi trao đổi với P.V Báo Đà Nẵng vào sáng ngày 15-10, chung quanh nội dung bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 tại Trường tiểu học Phan Thanh (quận Hải Châu).

Ông Trường cho biết, theo quy định của Sở Giáo dục-Đào tạo, đối với học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày, việc bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi hoặc phụ đạo học sinh yếu kém, nhà trường chỉ thực hiện trong buổi học chính khóa và không được thu tiền của phụ huynh. Vì vậy, việc Trường tiểu học Phan Thanh tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi vào thứ bảy, chủ nhật và thu tiền phụ huynh là sai quy định. “Sở Giáo dục-Đào tạo sẽ yêu cầu nhà trường dừng ngay việc bồi dưỡng học sinh giỏi vào ngày thứ bảy, chủ nhật và không được thu tiền phụ huynh”, ông Trường nói.

Trước đó, ngày 9-10-2009, Báo Đà Nẵng đã có bài viết: “Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 ở Trường tiểu học Phan Thanh: Làm sai chỉ đạo của Sở”, phản ảnh về những bất cập như trên trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tại trường trong thời gian qua.                

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.