.
BỘ GIÁO DỤC-ĐÀO TẠO

Triển khai nhiệm vụ giáo dục đại học năm học 2009-2010

Ngày 14-11, tại 5 đầu cầu truyền hình ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng và Vinh, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục đại học năm học 2009-2010, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hơn 200 trường đại học cả nước. Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội nghị.

Báo cáo của Bộ Giáo dục-Đào tạo cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học năm học 2009-2010 là tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các công tác chuyên môn liên quan đến nâng cao chất lượng dạy và học.

Theo đó, Bộ Giáo dục-Đào tạo đề ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tổ chức thảo luận trong toàn ngành và xã hội để bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo; không thể tiếp tục phát triển quy mô giáo dục đại học theo kiểu buông lỏng quản lý chất lượng; nâng cao nhận thức “Đổi mới quản lý Nhà nước về giáo dục là khâu đột phá để bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo”...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các trường không thể tiếp tục quản lý hệ thống giáo dục đại học với quy mô phát triển, nhưng chất lượng không đồng bộ; triển khai chủ đề:

Làm thế nào đáp ứng nhu cầu của xã hội cả về quy mô và chất lượng đào tạo; phải tạo động lực cho phát triển bằng việc triển khai 3 công khai, triển khai rộng rãi việc sinh viên đánh giá giảng viên, cán bộ, công nhân viên và sinh viên tham gia quản lý nhà trường; tập trung hướng dẫn xây dựng chuẩn sinh viên tốt nghiệp và triển khai đào tạo theo nhu cầu xã hội. Bên cạnh đó, các trường từng bước chuẩn hóa đầu vào, quá trình quản lý trong hệ thống giáo dục...
 
HÒA KHÁNH

;
.
.
.
.
.