.
KTX SINH VIÊN

Phải đáp ứng nhu cầu của sinh viên

Ngày 29-10, công trình ký túc xá dành cho sinh viên đã chính thức khởi công xây dựng tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Sự kiện này thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên và họ đã có những  ý kiến đóng góp cho công trình này, nhằm có được một khu ký túc xá phù hợp với nhu cầu thực tiễn của sinh viên hiện nay.

“Hiện nay, nhu cầu có phòng tự học của các bạn sinh viên rất lớn. Khu ký túc xá của trường em có gần 1.000 sinh viên (chiếm 1/5 số sinh viên toàn trường), nhưng cũng chỉ có trên dưới 3 phòng tự học và phải đến thi học kỳ Tổ quản lý mới mở cửa. Em nghĩ, ở khu ký túc xá mới nên chú trọng vấn đề này để việc học của tụi em được thuận lợi hơn”, bạn Lô Y Va, sinh viên năm 3, Đại học Sư phạm Đà Nẵng cho biết như vậy.

Bạn Trương Thị Mận, sinh viên năm 1 Đại học Kinh tế Đà Nẵng, bổ sung thêm: “Ngoài việc học tập, cuộc sống trong ký túc xá của sinh viên khá buồn tẻ vì  thiếu điểm vui chơi, giải trí. Bên cạnh đó, tụi em cũng rất “đói” thông tin. Em có ý tưởng, nên xây một khu giải trí liên hợp, ở đó vừa có ti-vi, có tủ sách, báo, có sân thi đấu thể thao, có tiệm Internet, lắp wifi để tụi em có thể được cập nhật thông tin thường xuyên. Một khu tập trung như vậy sẽ góp phần giúp sinh viên tổ chức được những buổi sinh hoạt cuối tuần,  tham gia hoạt động thể dục, thể thao thường xuyên”.

Bạn Trương Thị Hoài Thu, sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng lại thực tế hơn: “Những người gắn bó với cuộc sống trong ký túc xá như tụi em rất thích được tự nấu ăn, vì vừa rẻ lại vừa bảo đảm vệ sinh và sức khỏe. Tuy nhiên, trong quy định thì đây là điều cấm. Em chỉ mong ở khu ký túc xá mới dành cho tụi em một phòng nấu ăn tập thể. Có thể gộp chung phòng này với căng tin của ký túc xá. Em đã đến ký túc xá của nhiều trường đại học trong thành phố nhưng phần lớn căng tin ở đây rất nhỏ, ngồi từ 5 đến 10 người là chiếm cả lối đi. Em cũng hy vọng ở khu ký túc xá mới sẽ có chỗ thông thoáng để phơi đồ”.

“Ở ký túc xá trường em có thành lập ban đại diện sinh viên với nhiệm vụ phối hợp với Tổ quản lý ký túc xá theo dõi tình hình tại ký túc xá. Nhưng trong thực tế, nhiệm vụ của sinh viên chỉ là làm “nhân chứng” trong các vụ việc xảy ra. Em nghĩ, nên để sinh viên tham gia vào Tổ quản lý ký túc xá. Ngoài ra cũng nên siết chặt an ninh trong ký túc xá nhằm hạn chế tình trạng mất trộm. Cũng nên xây một phòng dành riêng cho sinh viên gặp mặt gia đình”. Đó là đề xuất của bạn Đinh Tiến Ngọc, sinh viên năm 3 Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.