.

Trường đạt chuẩn quốc gia sau 3 năm thành lập

.

Trường Mầm non Tuổi Ngọc được tách ra từ Trường Mầm non Tuổi Thơ từ ngày 4-5-2006. Sau 3 năm thành lập, ngôi trường mầm non mới ở tổ 34 khu vực Hòa Mỹ 1, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu này đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Dạy các cháu làm quen với thiên nhiên, môi trường.

Trường hiện có 3 cơ sở. Nếu hai cơ sở ở khu vực Trung Nghĩa và Phước Lý được xây dựng trong thời gian gần đây tương đối đạt chuẩn về cảnh quan sư phạm thì cơ sở chính ở Hòa Mỹ 1 được xây dựng từ năm 1978 gồm 3 phòng học và 3 phòng chức năng trên tổng diện tích 375m2 đã chật hẹp, thiếu ánh sáng, lại xuống cấp trầm trọng.

Sau khi phường Hòa Minh lập hồ sơ, quận Liên Chiểu lập tờ trình, UBND thành phố Đà Nẵng đã đồng ý chọn địa điểm xây dựng trường mầm non đạt chuẩn tại Hòa Minh với kinh phí 2,6 tỷ đồng trên diện tích gần 3.000m2, kịp thời đưa vào sử dụng đầu năm học 2006-2007, năm học đầu tiên của Trường Mầm non Tuổi Ngọc.

Tiến đến xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2005-2010, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng phụ huynh đã không ngừng nỗ lực trên nhiều lĩnh vực. Với sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự quan tâm của ngành Giáo dục-Đào tạo, cơ sở vật chất nhà trường được tiếp tục đầu tư, trở nên khang trang, đẹp đẽ hơn. Nhờ đó, số học sinh đã tăng từ 286 (năm học 2006-2008) lên 401 (2009-2010) với tỷ lệ trẻ đạt kênh A 93,3%, kênh B 6,6%. Nếu hai năm học đầu, trường đạt danh hiệu “Trường tiên tiến”, thì năm học vừa rồi, trường đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc” và được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen.

Người dân Hòa Mỹ phần lớn buôn bán nhỏ, một số là cán bộ, công nhân viên, tuy cuộc sống còn khó khăn, nhưng việc sẵn lòng chăm lo cái học cho con em. Bà con đã tự nguyện vận động đóng góp để làm đẹp cảnh quan sư phạm, tạo điều kiện cho nhà trường chăm sóc tốt cho chính con em mình như tặng ghế đá cho vườn trường, áp gạch men tường cho lớp học... Tổng kinh phí từ phụ huynh và các ban, ngành đóng góp cho trường lên đến gần 4 tỷ đồng, trong đó dân đóng góp trên 65 triệu đồng, UBND phường hỗ trợ trên 102 triệu đồng, UBND quận và ngân sách ngành 685 triệu đồng và UBND thành phố trên 3 tỷ đồng.

Tập thể nhà trường hiện có 33 người, trong đó có 21 giáo viên, phần lớn từ các nơi về sống ở các khu tái định cư trên địa bàn. 19 cô giáo hợp đồng không còn ăn lương theo nguồn thu học phí mà đã được hưởng chế độ theo ngân sách như biên chế nên đời sống được nâng cao, càng thêm yên tâm công tác. Cô hiệu trưởng Ngô Thị Dao cho biết, do nhà trường có nhiều cơ sở lẻ nên việc định biên giáo viên và phân chia lớp theo độ tuổi gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên nhà trường đã vận dụng thực hiện tốt việc này phù hợp với điều lệ trường mầm non và tình hình thực tế của trường.

Trường Mầm non Tuổi Ngọc đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 chỉ sau 3 năm thành lập và phát triển. Đây là kết quả của một chuỗi nỗ lực từ nhiều phía, quán triệt tinh thần “Chăm lo phát triển giáo dục mầm non” của Đảng và Nhà nước. Và cũng là niềm tự hào của người dân Hòa Minh, bởi Tuổi Ngọc là trường mầm non thứ hai ở Hòa Minh và trường thứ ba toàn quận đạt chuẩn quốc gia.  
       
Bài và ảnh:VIÊN PHÚC QUÂN
         

;
.
.
.
.
.