.

Trường tiên tiến xuất sắc 16 năm liền

.

Đó là Trường mầm non (MN) Bạch Yến ở phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. Trường thành lập từ năm 1976, từng bước cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị dạy học và được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương và ngành, nên nhiều năm qua trường luôn hoàn thành công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, được phụ huynh tin tưởng. Từ năm 1997 đến nay, khi Bạch Yến được chọn là trường trọng điểm chất lượng cao của bậc học MN quận Sơn Trà, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường càng thêm ý thức trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp giáo dục tại địa phương.

Một tiết học đàn Organ ở Trường MN Bạch Yến.

Tuy nhiên, do trường nằm trên địa bàn chỉnh trang đô thị, đời sống nhân dân chưa ổn định, nên phụ huynh quan tâm chưa nhiều đến việc học của con em mình. Thêm vào đó, còn có một số ít giáo viên mới chưa linh hoạt trong việc tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ. “Xác định đây là khó khăn cần phải khắc phục để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chúng tôi đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động để không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt” - Cô hiệu trưởng Lê Thị Lý nhấn mạnh.

Xác định đội ngũ giáo viên quyết định đáng kể chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, hằng năm nhà trường đều có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để tăng số lượng giáo viên đạt trình độ đào tạo trên chuẩn. Nếu năm 2003, tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn toàn trường chỉ 9,9% thì đến năm 2008 là 87%, và tỷ lệ này sẽ là 100% sau khi 3 giáo viên đang học cao đẳng sẽ tốt nghiệp trong thời gian tới. Cô giáo nào mới về trường cũng đều được cô hiệu trưởng chia sẻ kinh nghiệm, từ đó từng bước nỗ lực vươn lên để ngày một hoàn thiện mình hơn.

Cô Lý vào nghề nuôi dạy trẻ từ năm 1977, khi chỉ mới ở trình độ lớp 9+1. Cô tiếp tục học bổ túc văn hóa để đạt trình độ THPT, sau đó học tiếp bậc đại học, năm 2002, cô tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội khoa Tâm lý giáo dục. Cuối tháng 10 vừa rồi, cô đã thay mặt trường báo cáo chuyên đề “Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và thiết bị để tổ chức tốt công tác bán trú trong trường MN” tại hội thảo về công tác tổ chức bán trú trong trường MN do Sở GD-ĐT thành phố tổ chức.

Chăm sóc vườn trường để có một không gian cây xanh giữa phố.

 

Trường đã vận động phụ huynh đóng góp mua cho con em mình mỗi cháu một giường nằm cá nhân trị giá 320 nghìn đồng để ngủ buổi trưa. Ai có điều kiện thì thanh toán một lần, ai khó thì trả góp làm nhiều đợt. Kế hoạch thực hiện thành công, hiện Bạch Yến là trường MN đầu tiên ở Sơn Trà có 100% số trẻ có giường ngủ. Một số trường MN trên địa bàn cũng học tập làm theo mô hình này.

Năm học 2003-2004, Trường MN Bạch Yến được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Ngày 20-11 này, tập thể nhà trường, phụ huynh và gần 400 trẻ đang học ở trường càng thêm phấn khởi khi trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Bài và ảnh: VIÊN PHÚC QUÂN

;
.
.
.
.
.