.

Ban hành Đề án “Không có học sinh bỏ học đến năm 2015”

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Đề án “Không có học sinh bỏ học đến năm 2015” với mục tiêu không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện mục tiêu “Không có học sinh bỏ học” trong những năm tiếp theo

Mục tiêu cụ thể của đề án là: Không có học sinh bỏ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn; huy động học sinh bỏ học giữa chừng trở lại trường; duy trì kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục trung học cơ sở (THCS) đúng độ tuổi một cách bền vững, phấn đấu hoàn thành phổ cập bậc trung học phổ thông; nâng cao chất lượng dạy và học ở tất cả các cấp học, ngăn chặn tình trạng bỏ học, góp phần nâng cao trình độ dân trí và chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra, khắc phục cách học đọc chép, học thuộc lòng để đối phó thi, kiểm tra; hoàn thiện quy hoạch mạng lưới trường lớp ở các cấp học, bậc học, đáp ứng phân luồng học sinh sau THCS (kể cả cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập).

Các giải pháp thực hiện đề án bao gồm: đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, vận động; thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành và phối hợp chặt chẽ, thống nhất và đạt hiệu quả; đảm bảo sự tham gia tích cực và chủ động của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các đoàn thể cùng với chính quyền các cấp trong cuộc vận động giúp đỡ trẻ em bỏ học. Đề án cũng đưa ra các biện pháp cụ thể nhằm giúp đỡ các em đã bỏ học, các em có nguy cơ bỏ học do học lực yếu, các em bỏ học do hoàn cảnh khó khăn, học sinh lười học, cá biệt, trong đó đặc biệt chú trọng vai trò của Sở Giáo dục-Đào tạo, nhà trường. Xác định rõ trách nhiệm của từng cán bộ quản lý, các tổ chức Đội, Đoàn; giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn trong nhà trường về việc phối hợp theo dõi, quản lý tình hình học tập của học sinh, tăng cường động viên, quan tâm, tổ chức phụ đạo ngoài giờ để học sinh theo kịp chương trình, đảm bảo việc duy trì sĩ số học sinh.

Website thành phố Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.