.

Niềm vui về ngôi trường mới

.

Mấy ngày nay, thầy trò Trường THPT Trần Phú phấn chấn hẳn lên khi được chuyển về dạy và học ở ngôi trường mới trên đường Lê Thánh Tôn (quận Hải Châu). Cơ sở vật chất của Trường THPT Trần Phú mới được đầu tư xây dựng khá hiện đại, thiết kế đẹp, khiến ai đến đây cũng không ngớt lời trầm trồ khen ngợi.                 
           

Trường THPT Trần Phú mới được xây dựng khang trang, hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện nay.


Sáng ngày 14-12, dẫn chúng tôi đi thăm cơ sở vật chất của ngôi trường mới vừa được xây dựng xong vẫn còn mùi thơm của sơn vôi, ông Phan Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú không ngớt lời trầm trồ: “Nhìn cái gì cũng thấy sướng con mắt thật. Không ngờ ngày hôm nay, chúng tôi được làm việc trong một ngôi trường có điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tốt thế này”.

Ông Hùng cho biết, ngày 9-12, khi chuyển về cơ sở mới học buổi đầu tiên, không khí trong trường náo nức hẳn lên, bởi khi nhìn thấy các phòng học được sơn vôi mới tinh, được đi cầu thang máy, được sờ tay vào các trụ cầu thang láng bóng bằng i-nox, ngồi trên các bộ bàn ghế mới thơm mùi gỗ…, thầy trò chúng tôi đã reo lên sung sướng...

Từ nhiều năm nay, điều kiện cơ sở vật chất Trường THPT Trần Phú cũ ở đường Lê Đình Dương bị xuống cấp, thầy trò nhà trường hoạt động trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn. Sau khi UBND thành phố có chủ trương xây dựng cầu Rồng nối từ quận Hải Châu qua quận Sơn Trà, Trường THPT Trần Phú nằm trong diện di dời giải tỏa. Và để có nơi dạy và học mới khang trang, hiện đại hơn cho thầy và trò Trường THPT Trần Phú, năm 2008, UBND thành phố đã đầu tư 66,7 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Trần Phú mới trên đường Lê Thánh Tôn.


Công trình xây dựng mới Trường THPT Trần Phú có chiều cao 5 tầng và 1 tầng hầm, tọa lạc trên khu đất rộng 4.730m2. Tổng diện tích xây dựng 2.037m2, với 12.841m2 sàn xây dựng. Trường mới có 36 phòng học và 30 phòng chức năng. Đặc biệt, Trường THPT Trần Phú được lắp đặt 4 cầu thang máy, ở mỗi tầng có một phòng để giáo viên nghỉ ngơi, trang thiết bị dạy học khá hiện đại. Thầy Lê Thiện Trà, giáo viên dạy môn Toán của trường hồ hởi cho biết:

Hồi còn ở trường cũ, thiết bị dạy học môn Tin học, phòng máy thiếu thốn. Nay về trường mới, được trang bị hẳn 6 phòng công nghệ thông tin, hệ thống máy vi tính màn hình tinh thể lỏng hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học. 11 bộ môn được trang bị 11 phòng thí nghiệm hiện đại; riêng mỗi bộ môn Lý, Hóa, Sinh có đến 2 phòng thí nghiệm. Năm học 2009-2010, Trường THPT Trần Phú có 3.221 học sinh lớp 10, 11 và 12. Với 36 phòng học hiện có, sẽ không còn xảy ra tình trạng quá tải học sinh như hồi còn ở cơ sở cũ.

Các phòng Tin học của nhà trường được trang bị màn hình tinh thể lỏng hiện đại.


Trong những ngày qua, nhiều phụ huynh đến đây cũng không ngớt lời khen ngợi khi nhìn thấy cơ ngơi của ngôi trường mới. Đứng đón con trước cổng trường sáng 14-12, chị Đặng Thị Bích Liên, trú phường Chính Gián (quận Thanh Khê) vui mừng nói: Mấy hôm nay chở con đi học, thấy trường được xây dựng to, đẹp như vậy, chúng tôi vui và mừng cho các cháu lắm. Nhờ có sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các cháu mới có môi trường học tập tốt như hôm nay.

Ông Phan Hùng tâm sự: Được làm việc và học tập trong ngôi trường mới với đầy đủ trang thiết bị hiện đại hôm nay, thầy và trò nhà trường thầm hứa với nhau rằng, sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu không ngừng để nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng lòng mong mỏi của phụ huynh học sinh và lãnh đạo thành phố.
                      
Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.