.

Kỷ niệm 60 năm truyền thống HSSV – Hội Sinh viên Việt Nam

(ĐNĐT) - Sáng ngày 9-1, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống HSSV – Hội Sinh viên Việt Nam (9-1-1950 – 9-1-2010).

Trong suốt 60 năm qua, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng đã có những cống hiến xuất sắc, không ngừng trưởng thành qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của các thế hệ học sinh, sinh viên kế tiếp.

Trước đó, từ ngày 3 đến 9-1, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa nhằm tuyên truyền sau rộng trong hội viên, sinh viên và xã hội về truyền thống vẻ vang của học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam; đồng thời triển khai đẩy mạnh cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh”. 

* Nằm trong chương trình Lễ kỷ niệm, Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Ủy ban MTTQVN thành phố và Chi nhánh Công ty APAVE tại Đà Nẵng trao tặng 100 suất học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồng cho 100 sinh viên nghèo vượt khó. 

* Cùng ngày, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Báo Sinh viên Việt Nam đã trao giải thưởng “Sao tháng giêng” cho 17 sinh viên thành phố Đà Nẵng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên. 

* Cũng nhân dịp này, hai sinh viên thành phố Đà Nẵng đang theo học ngành Tài chính - Ngân hàng và Chứng khoán đã nhận “Học bổng Phố Wall” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Phố Wall tổ chức.

Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.