.

Quản lý học sinh bằng tin nhắn SMS

.

(ĐNĐT) - Từ năm học 2008-2009 đến nay, Công ty cổ phần Net Plus (76 Lê Hồng Phong, Đà Nẵng) đã đến một số trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để triển khai ứng dụng miễn phí dịch vụ “SMS học tập”, nhằm giúp các trường thuận lợi hơn trong công tác điều hành, quản lý học sinh. Bước đầu cho thấy dịch vụ này đạt được hiệu quả, nhất là trong việc quản lý học sinh, được đông đảo phụ huynh đồng tình ủng hộ

Tiện lợi trong quản lý, điều hành

Bắt đầu học kỳ 2 năm học 2008-2009, Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu) ứng dụng dịch vụ “SMS học tập” vào trong công tác quản lý, điều hành của nhà trường. Theo đó, nhà trường lấy số điện thoại di dộng của 1.800 phụ huynh học sinh và chuyển cho Công ty cổ phần Net Plus quản lý. Mỗi lần có thông tin cần thông báo đến phụ huynh, nhà trường chỉ cần chuyển thông tin đến công ty thông qua mạng internet và công ty lập tức chuyển thông báo của nhà trường bằng tin nhắn SMS đến phụ huynh một cách nhanh chóng, ít tốn kém chi phí.

Việc triển khai ứng dụng dịch vụ “SMS học tập” tại các trường học sẽ giúp phụ huynh có được thông tin nhanh chóng về tình hình học tập của con em mình

Ông Nguyễn Văn Ân, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ nhận xét, sau khi ứng dụng dịch vụ “SMS học tập”, hiệu quả quản lý điều hành của nhà trường được cải thiện đáng kể. Chẳng hạn như, mỗi lần cần họp khẩn Hội đồng sư phạm, Ban giám hiệu chỉ cần chuyển nội dung đến Công ty cổ phần Net Plus là vài phút sau cán bộ, giáo viên nhận được thông tin ngay. Hay như, muốn thông báo đến phụ huynh về tình hình học tập, chuyên cần của con em họ, thì với dịch vụ này, phụ huynh cũng dễ dàng nhận được thông tin, đỡ chi phí tốn kém cho cả nhà trường và phụ huynh.

Chị Nguyễn Thị Hà có con học ở Trường THCS Nguyễn Huệ cũng cho biết, từ ngày nhà trường triển khai dịch vụ này, gia đình chị nắm rõ mọi thông tin về tình hình học tập, chuyên cần của con mình. “Dịch vụ này rất tiện ích, là cầu nối hiệu quả giữa nhà trường và gia đình, giúp phụ huynh dễ dàng trong việc quản lý, giáo dục con em mình”.

Ở Trường THCS Nguyễn Khuyến, từ học kỳ 1 năm học 2009-2010, nhà trường cũng đã triển khai ứng dụng dịch vụ “SMS học tập” cho 900 phụ huynh học sinh và 60 cán bộ giáo viên nhà trường. Qua một thời gian ứng dụng dịch vụ này, ông Trang Thanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá: “Dịch vụ “SMS học tập” này đạt được hiệu quả cao, rất thuận lợi trong công tác quản lý, điều hành của nhà trường. Bên cạnh đó, đa số phụ huynh ủng hộ việc nhà truờng ứng dụng dịch vụ này và nhà trường sẽ ứng dụng lâu dài dịch vụ này”.

Tiếp tục triển khai đến các trường khác

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã nghe báo cáo thực tế của các trường sau khi triển khai, ứng dụng thí điểm dịch vụ “SMS học tập” tại trường mình. Hầu hết các trường đã ứng dụng dịch vụ này và đánh giá rất cao về tính hiệu quả, thuận tiện của dịch vụ. Trên cơ sở đó, ông Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký văn bản cho phép các trường học trên địa bàn thành phố tiếp tục triển khai ứng dụng rộng rãi dịch vụ “SMS học tập” của Công ty cổ phần Net Plus, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của nhà trường.

Từ thành công ban đầu của dịch vụ “SMS học tập”, ông Dương Văn Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Net Plus cho biết, trong thời gian đến, công ty sẽ triển khai ứng dụng ở 20 trường học trên địa bàn thành phố và thu phí với mức 30.000 đồng/học sinh/học kỳ. Trong thời gian đầu, công ty sẽ giúp nhà trường cách sử dụng dịch vụ, hỗ trợ việc chuyển nội dung qua tin nhắn SMS đến phụ huynh. Sau khi nhà trường sử dụng thành thạo, công ty sẽ lập một Website riêng, có hệ thống nhắn tin để hướng dẫn nhà trường tự sử dụng dịch vụ này.

Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.