.

Cuộc thi Robocon – ĐH Bách khoa Đà Nẵng năm 2010

.

Ngày 14-3, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi Robocon năm 2010 cho 13 đội robot đến từ các khoa trong trường nhằm chuẩn bị cho các cuộc thi vòng loại Robocon khu vực miền Trung - Tây Nguyên sắp tới.

Sôi nổi Cuộc thi Robocon - ĐH Bách khoa Đà Nẵng năm 2010. 

Vượt qua vòng đấu bảng, có 4 đội robot của khoa Cơ khí xứng đáng vào thi đấu ở vòng bán kết. Trong trận chung kết, đội BKD-MEC đã xuất sắc vượt qua đội BK-SPHINX để giành ngôi vô địch. Đội BK-CĐT giành giải ba, đội CK-SBS giành giải tư và đội HDVN của khoa Điện đã được Ban tổ chức trao giải công nghệ.

Với chủ đề: “Robo-Pharaohs xây Kim tự tháp”, trên sân thi đấu, các thành viên mỗi đội phải có sự nhanh nhẹn, chính xác, phối hợp ăn ý với nhau để điều khiển các robot bằng tay và robot tự động bốc, xếp các cấu kiện, hoàn thành việc xây dựng 3 Kim tự tháp theo trình tự là: Khufu (hoàn thành trong 90 giây), Khafraa (60 giây) và Mankaura (30 giây), có mô hình gần giống với 3 Kim tự tháp Ai Cập được dựng nên từ hàng ngàn năm trước. Được biết, vòng sơ tuyển Robocon khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức từ ngày 3 đến 6-4-2010 tại Nhà thi đấu Trung tâm Giáo dục Thể chất - Đại học
Đà Nẵng.

HOÀNG QUYÊN

;
.
.
.
.
.