.

Đà Nẵng cấp 60 suất học bổng đào tạo đại học trong và ngoài nước

.

Trong năm 2010, 60 học sinh tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được tuyển chọn để cấp học bổng từ ngân sách thành phố đi học đại học hệ chính quy tập trung tại các trường đại học có uy tín trong và ngoài nước theo Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
 

Học sinh THPT trong giờ học ngoại ngữ. Ảnh: NGỌC ĐOAN 

Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thành phố Đà Nẵng đã thông báo như vậy tại buổi gặp mặt và trao đổi với học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn thành phố về đề án trên, chiều 15-3.

Cụ thể, thành phố sẽ tuyển 30 học sinh học tại các trường đại học trong nước và 30 học sinh học tại các trường đại học nước ngoài, với các nhóm ngành đào tạo: Quản lý đô thị, Quản lý hành chính, Khoa học - Công nghệ, Công nghệ thông tin, Kinh tế, Luật, Y tế, Sinh học - Môi trường – Biển, Sư phạm (trong nước).

Học sinh được xét chọn đáp ứng các tiêu chuẩn: học lực giỏi, hạnh kiểm tốt liên tục từ lớp 10 đến lớp 12; thi tốt nghiệp THPT đạt từ loại khá trở lên; trúng tuyển đại học nguyện vọng 1 theo đúng nhóm ngành quy định với tổng điểm số 3 môn thi đạt 21 điểm (không tính điểm ưu tiên) và không có điểm thi nào dưới 5; đạt một trong các giải thưởng trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia, quốc tế hoặc từ giải ba cấp thành phố trở lên, hoặc thủ khoa cấp trường trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Đối với ứng viên học đại học ở nước ngoài, phải có điểm tiếng Anh IELTS từ 6.0 hoặc tương đương trở lên; tiếng Pháp TCF từ 400 hoặc tương đương trở lên; riêng ứng viên học đại học các ngành Y khoa, Luật ở nước ngoài phải có điểm tiếng Anh IELTS từ 6.5 hoặc tương đương trở lên, điểm tiếng Pháp TCF từ 450 hoặc tương đương trở lên.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được bố trí công tác phù hợp với chuyên ngành đào tạo, được hỗ trợ theo diện thu hút nguồn nhân lực khi làm việc tại thành phố, được hưởng 100% lương và trợ cấp thêm 1 triệu đồng/tháng trong 5 năm đầu công tác. Người được cử đi học phải làm việc cho thành phố ít nhất 7 năm sau khi tốt nghiệp.

Học sinh có thể tải mẫu đơn và hồ sơ tham gia đề án tại website của Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao http://www.cphud.danang.gov.vn/. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký từ 1-8 đến 15-8-2010, sẽ phỏng vấn ứng viên từ 22 đến 24-8-2010.                         

Đ.N

;
.
.
.
.
.