.

Đổi mới quản lý giáo dục đại học, giai đoạn 2010-2012

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị số 296/CT-TTg về Đổi mới quản lý giáo dục đại học (ĐH), giai đoạn 2010-2012. Theo đó, nội dung quan trọng của Chỉ thị là cần quán triệt nhận thức: Phát triển quy mô giáo dục ĐH phải đi đôi với bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo, kiên quyết chấm dứt tình trạng không kiểm soát được chất lượng đào tạo.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục-Đào tạo thực hiện 12 nội dung, trong đó, có việc tổ chức thảo luận vì sao phải nâng cao chất lượng đào tạo, làm gì để bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo trong giai đoạn hiện nay trong tất cả các cơ sở giáo dục ĐH; đổi mới công tác quy hoạch, rà soát các chỉ tiêu phát triển hệ thống giáo dục ĐH đến năm 2020; tăng cường công tác dự báo để các mục tiêu và chỉ số phát triển giáo dục ĐH có tính khả thi, làm cơ sở xây dựng chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020. 

Chỉ thị cũng yêu cầu Bộ Giáo dục-Đào tạo hướng dẫn và kiểm tra các trường áp dụng mức trần học phí mới theo hướng tăng học phí phải gắn liền với các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng đào tạo. Triển khai phân cấp mạnh mẽ các cơ sở giáo dục ĐH, phát huy cao độ tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tự kiểm soát bên trong các trường trên cơ sở các quy định của Nhà nước và của các trường; tăng cường công tác giám sát và kiểm tra của Nhà nước, của xã hội và của bản thân các cơ sở giáo dục ĐH. Các bộ, ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.

HÒA KHÁNH

;
.
.
.
.
.