.

Phải hát Quốc ca trong lễ chào cờ

Trong lễ Chào cờ Tổ quốc ở các trường học, cơ sở giáo dục, tất cả giáo viên, giảng viên và học sinh, sinh viên đều phải hát Quốc ca (có hoặc không có nhạc đệm).

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục, nhà trường phải thực hiện nghiêm túc việc hát quốc ca trong tất cả các buổi lễ chào cờ.

Đây cũng là việc làm cụ thể hóa yêu cầu của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã nêu trong rất nhiều buổi giao ban, làm việc với các địa phương, các nhà trường thời gian qua.

Bởi hiện nay, ở nhiều nơi, trong lễ Chào cờ Tổ quốc, mọi người đã không hát Quốc ca hoặc thay hát bằng việc chỉ nghe nhạc hay lời bài hát Quốc ca. Điều đó làm giảm tính trang nghiêm và ý nghĩa của lễ Chào cờ Tổ quốc.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các nhà trường, cơ sở giáo dục phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên, các đơn vị, tổ chức liên quan tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Lễ Chào cờ Tổ quốc, tập hát Quốc ca để học sinh, sinh viên hiểu và hát Quốc ca trong Lễ Chào cờ Tổ quốc, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.

Riêng đối với các trường mầm non, các nhà trường cần khuyến khích dạy hát Quốc ca cho trẻ mẫu giáo và tổ chức sinh hoạt tập thể có hát Quốc ca.

Theo Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.