.
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN

Tuyên dương học sinh đoạt huy chương kỳ thi Olympic 30-4 năm 2010

.

Sáng ngày 6-4, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức lễ tuyên dương các thầy, cô giáo và học sinh đoạt huy chương (HC) trong kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ XVI năm 2010, được tổ chức tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP. Hồ Chí Minh).

Các học sinh lên nhận hoa và huy chương. 

Đây là kỳ thi được tổ chức hằng năm để kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5, với mục đích phát hiện các học sinh năng khiếu các môn: Văn, Sử, Địa, Anh, Pháp, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin; đồng thời nhằm chuẩn bị đội ngũ cho các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực.

Kỳ thi diễn ra trong ba ngày 2, 3 và 4-4 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 3.491 học sinh giỏi khối lớp 10 và 11 đến từ 96 trường THPT chuyên và không chuyên thuộc 34 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Cà Mau.

Kết thúc kỳ thi, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) xếp thứ nhì toàn đoàn (xếp sau Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP. Hồ Chí Minh), với tổng số 48 HC, trong đó có 28 HC vàng, 17 HC bạc và 3 HC đồng; đặc biệt, có hai môn Toán và Lý lớp 10 xếp vị trí thứ nhất. 

Tin và ảnh: QUỐC TÍN

;
.
.
.
.
.